KIA EV9 chính thức lộ diện

author 11:10 19/03/2023

(VietQ.vn) - Trước khi có màn ra mắt trên toàn cầu, KIA EV9 đã được công bố những hình ảnh chính thức, xác nhận thiết kế nội - ngoại thất cùng một số trang bị sẽ xuất hiện trên mẫu xe điện này.

Xuất hiện lần đầu dưới dạng concept vào tháng 11/2021, KIA EV9 hiện đã chính thức được hãng xe Hàn Quốc công bố. Tương tự EV6, mẫu SUV thuần điện cỡ lớn này được xây dựng trên nền tảng mô-đun chạy điện toàn cầu (E-GMP) của KIA và xe được cung cấp dưới cấu trúc 6 ghế và 7 ghế.

Hầu hết chi tiết trên concept cùng tên đều được mang lên KIA EV9 nhưng xe cũng được chỉnh sửa một số bộ phận như đèn pha, gương chiếu hậu dạng vật lý, tay nắm cửa... Mẫu SUV này cũng được tập trung vào nội thất để tạo ra không gian tiện nghi với công nghệ và sự thoải mái cho tất cả khách hàng.

 
Theo đó, xe sở hữu hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 có thể ngả cùng lúc cho không gian nằm nghỉ ngơi khi xe đang được sạc; ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có thể xoay ngược để tạo thế đối diện với hàng ghế cuối. Về hệ thống giải trí, xe sở hữu 2 màn hình cảm ứng 12,3 inch cùng 1 màn hình thành phần 5 inch cho phép kiểm soát các chức năng của xe.

Hiện KIA chưa công bố chi tiết kỹ thuật trên EV9, dự kiến các thông tin này sẽ xuất hiện tại buổi ra mắt toàn cầu của xe vào cuối tháng này. Với việc chia sẻ nền tảng E-GMP với EV6 (cùng các mẫu Ioniq 5 và Genesis GV60), mẫu SUV mới có thể sử dụng kiến trúc điện áp 800 V để có tốc độ sạc cao hơn. 

KIA EV6 hiện tại được trang bị cụm pin dung lượng 77,4 kWh, cung cấp năng lượng cho hệ thống động lực với mô tơ kép giúp sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm trên phiên bản GT. Xe cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 260 km/h. Ngoài ra, phiên bản với hệ dẫn động 2WD cho KIA EV6 phạm vi hoạt động lớn nhất, lên tới 510 km.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang