Lâm Đồng: Xử phạt 26 spa, dịch vụ làm đẹp sai phạm hơn 500 triệu đồng

author 09:56 02/07/2022

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra 38 cơ sở dịch vụ làm đẹp, spa, mắt kính trên địa bàn tỉnh, phát hiện 26 cơ sở vi phạm với số tiền phạt là 505 triệu đồng.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra liên ngành của Thanh tra Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện hành nghề đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ, spa và mắt kính trên địa bàn tỉnh cho thấy, trong tổng số 26 cơ sở vi phạm có 20 cơ sở spa, chăm sóc da và 6 cơ sở kinh doanh kính mắt.

Kết quả kiểm tra ghi nhận các lỗi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ (DVTM) khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp DVTM gửi cơ quan nhà nước; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong giấy phép kinh doanh được cấp; kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn bao bì của nhà sản xuất…

 Phát hiện nhiều cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa và mắt kính vi phạm về điều kiện hành nghề tại tỉnh Lâm Đồng. Ảnh minh họa

Đặc biệt, có tới 9 cơ sở spa, chăm sóc da trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tiêm Filler không rõ nguồn gốc vào cơ thể người để làm thay đổi hình dạng, khiếm khuyết các bộ phận khác trên cơ thể cho một số khách hàng; 1 cơ sở đã sử dụng thiết bị để can thiệp (đốt, tiêm) vào cơ thể người để làm thay đổi màu sắc trên cơ thể người cho một số khách hàng.

Tuy nhiên hiện đoàn thanh, kiểm tra liên ngành mới xử lý vi phạm hành chính 25 cơ sở. Còn 1 cơ sở tên Thẩm mỹ Tú Quyên (tại phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc) vì chống đối, không hợp tác với đoàn kiểm tra nên vẫn chưa thể xử lý. Hiện đoàn kiểm tra liên ngành đã chuyển hồ sơ vi phạm của cơ sở này giao cho UBND TP.Bảo Lộc xử lý.

Ngoài xử phạt hành chính 26 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 505 triệu đồng, 15 cơ sở trong số đó còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung.

Cụ thể, 12 cơ sở bị đình chỉ hoạt động 3 tháng; 1 cơ sở bị đình chỉ hoạt động 6 tháng; 2 cơ sở bị đình chỉ hoạt động 12 tháng; buộc tiêu hủy hàng hóa tại 4 cơ sở; thu giữ 100 hộp Filler không rõ nguồn gốc của 9 cơ sở và 2 bộ trang thiết bị sử dụng trong phẫu thuật. 

Việc giám sát hoạt động đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính nhằm tham mưu cho UBND tỉnh Lâm Đồng về công tác quản lý nhà nước có hiệu quả, kịp thời đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính.

Do đó, Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Y tế và các cơ quan liên quan giám sát việc hoạt động đối với các cơ sở vi phạm đã bị Sở Y tế xử lý vi phạm. Nếu có tiếp tục vi phạm phải có biện pháp xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang