Lý giải nguyên nhân BMW cắt bỏ màn hình cảm ứng trên một số mẫu xe

author 06:21 08/11/2021

(VietQ.vn) - BMW chính thức tuyên bố sẽ cắt bỏ màn hình cảm ứng trên hàng loạt mẫu xe, thay vào đó, khách hàng được "đền bù" 500 USD.

Cụ thể, do tình trạng thiếu chip toàn cầu đã và đang ảnh hưởng lớn đến nhiều hãng xe và khách hàng của hãng, BMW đã thông báo về việc một số mẫu xe nhất định sẽ không còn màn hình cảm ứng. 

Trước thực trạng trên, đại diện BMW cho biết, tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra và tác động đến các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới. BMW đang tích cực kiểm soát tình hình và liên hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp. 

Những mẫu xe bị cắt giảm màn hình cảm ứng là: BMW 3-Series; BMW 4-Series Coupe, Convertible and Gran Coupe (excluding the i4); BMW X5; BMW X6; BMW X7; BMW Z4.

Báo cáo ban đầu của BMW cho biết, ở một số mẫu xe không có màn hình cảm ứng, khách hàng sẽ được tặng một khoản tiền 500 USD trên monroney được ghi là “Xóa màn hình cảm ứng”.

 Thiếu chip khiến BMW phải cắt bỏ màn hình cảm ứng cùng nhiều tính năng khác trên những mẫu xe sang của mình.

Mới đây, những chiếc BMW trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive hoàn toàn không có màn hình cảm ứng, tất cả thao tác điều khiển màn hình thông tin giải trí đều được thực hiện thông qua bộ điều khiển iDrive. Điều này được cho là đã kéo lùi khách hàng trở lại với thời gian chục năm trước.

Ngoài việc mất màn hình cảm ứng, trên một số dòng xe BMW còn mất chức năng Backup Assistant nếu chúng được trang bị gói hỗ trợ đỗ xe tùy chọn. Đây là tính năng tự động sao lưu, nhớ vị trí và tự động đỗ xe tại một địa điểm bạn đã từng đến. Nó có thể hữu ích ở những khu vực đỗ xe rất hẹp hoặc những điểm có tầm nhìn kém.

Hãng BMW cho rằng, những chiếc xe không cảm ứng sẽ sớm đến các đại lý tại châu Âu trong ít ngày tới. Như vậy, khách hàng sẽ là những người phải làm quen lại với việc không có màn hình cảm ứng có sẵn trên xe, bù lại, họ được "lót tay" 500 USD cho điều này.

Trong cùng diễn biến, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp trên toàn cầu, doanh số xe điện BMW được ghi nhận có sự tăng trưởng mạnh. 

Theo báo cáo tài chính, Tập đoàn BMW cho biết doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện đã tăng 21,4% trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 59.688 xe.

Tổng cộng trong 9 tháng đầu năm 2021, hãng xe nổi tiếng có trụ sở chính tại thành phố Munich (Đức) đã bán được 231.575 xe lai (HEV) và xe lai sạc điện (PHEV), tăng 98,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng trong quý III/2021 của Tập đoàn BMW lên tới 2,58 tỷ Euro (tương đương 2,99 tỷ USD), tăng 42,4% so với cùng kỳ. 

Tuy nhiên, lượng giao hàng phân khúc ô tô của BMW trong quý III/2021 ghi nhận giảm 12,2% so với quý III/ 2020. Giải thích về sự suy giảm này, đại diện BMW cho biết, trong quý III/2021, hoạt động của hãng đã bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn nguồn cung linh kiện bán dẫn. Mặc dù điều này gây thiếu hụt sản lượng sản xuất và giảm doanh số bán hàng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021, nhưng nó được bù đắp bởi tác động tích cực về sự tăng giá của cả xe mới và xe cũ.

Hãng xe Đức đang có kế hoạch tiến sâu hơn quá trình bước chân vào giới kinh doanh xe điện, với mục tiêu thúc đẩy dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm ít nhất 50% sản lượng xe được giao, tầm nhìn đến năm 2030. 

BMW là một trong số các nhà sản xuất ô tô lớn tại châu Âu đang có kế hoạch chuyển đổi sang thúc đẩy sản xuất các loại xe chạy bằng điện.

Vào tháng 3 năm nay, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo Cars cho biết muốn trở thành một “công ty ô tô chạy hoàn toàn bằng điện” vào năm 2030. Vào tháng 7/2021, Tập đoàn ô tô đa quốc gia đến từ Đức Volkswagen dự kiến một nửa doanh số bán hàng sẽ ​​là xe chạy bằng pin vào năm 2030. Đến năm 2040, Volkswagen cho biết hầu như 100% xe mới của họ tại các thị trường lớn sẽ không phát thải. 

Quá trình chuyển đổi này diễn ra trong bối cảnh các nền kinh tế lớn cũng đang có kế hoạch giảm thiểu những tác hại đến môi trường do phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu xăng và hóa thạch. Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt mục tiêu giảm 100% lượng khí thải CO2 từ ô tô và xe tải vào năm 2035. Bên cạnh đó, nước Anh cũng đang muốn ngừng bán xe ô tô và xe tải chạy bằng động cơ diesel hoặc xăng vào năm 2030, tất cả xe ô tô và xe tải sản xuất mới phải không phát thải từ ống xả từ năm 2035, và đạt được một thị trường vận tải không phát thải vào năm 2050. 

Diệu Hương (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang