Mexico phẫu thuật thành công cho người béo nhất thế giới

author 19:29 29/10/2015

Phát biểu với giới báo ngày 28/10, Bác sỹ José Antonio Castañeda, Trưởng Khoa ngoại Bệnh viện Arboledas de Zapopan thuộc bang Jalisco, miền Tây Mexico, cho biết ca phẫu thuật cho người được coi là béo phì nhất thế giới, anh Andrés Moreno 38 tuổi nặng 444kg, đã được thực hiện thành công tốt đẹp sau ba giờ và bệnh nhân có nhiều biểu hiện phục hồi khả quan.

Bệnh nhân Andres Moreno sau ca phẫu thuật giảm cân. (Nguồn: NOTIMEX)

Theo bác sỹ Antonio Castañeda, bệnh nhân béo phì trên được chẩn đoán phải cắt bỏ 2/3 dạ dày và một phần tá tràng (đoạn đầu ruột non).

 Tuy kế hoạch ban đầu là phẫu thuật hai lần, nhưng ​do có nhiều điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện, nhóm bác sỹ đã quyết định làm trong một lần và rút ngắn 50% thời gian phẫu thuật so với dự kiến. 

 Với ca phẫu thuật này, anh Andres sẽ không thể ăn nhiều được, cơ thể cũng không hấp thụ thức ăn như trước và trong vòng một năm sau, số cân nặng của anh sẽ giảm tới 90%.

Andres Moreno sinh ra tại bang miền Bắc Sonora có biên giới với Mỹ và là nôi của tập quán ăn thịt nướng dã chiến.

Khi 10 tuổi, anh đã đạt kỷ lục về cân nặng với 120kg. Mười năm sau, con số này lên tới 170kg và sau khi cha anh qua đời, do chịu nhiều áp lực, số cân nặng của anh tăng vô biên và lên tới 444kg như hiện nay.

Để có thể tiến hành phẫu thuật, trước đó vài tháng anh Andres đã thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm gần 100kg, điều kiện cần thiết để hỗ trợ cho ca phẫu thuật và quá trình hồi phục sau mổ.

Từ năm 2013, Mexico đã vượt Mỹ trở thành quốc gia có tỷ lệ dân số thừa cân và béo phì cao nhất thế giới.

Hiện nay có 2 tỷ người trên thế giới mắc bệnh này và trong đó có 500 triệu trong mức béo phì và siêu phì như trường hợp của anh Andres Moreno.

Theo Vietnam+


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang