Nâng mũi tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Thái Lan TIH khiến một phụ nữ tử vong

author 20:22 05/06/2024

(VietQ.vn) - Sau khi được nhân viên tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Thái Lan TIH gây tê để tiến hành nâng mũi, người phụ nữ có dấu hiệu mệt mỏi rồi nhập viện với dấu hiệu chết não và tử vong ngay sau đó.

Ngày 5/6, Công an Quận 1 phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM lập hồ sơ làm rõ nguyên nhân về vụ việc một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Thái Lan TIH (86-88 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM). Nạn nhân là chị N.T.T.H (33 tuổi, quê Tây Ninh).

Theo anh N.M.L (35 tuổi) chồng của chị H., sau khi được nhân viên của Viện thẩm mỹ Quốc tế Thái Lan TIH tư vấn trực tuyến qua zalo, khoảng 10 giờ 30 ngày 4/6, chị H. cùng con gái 16 tuổi từ Tây Ninh lên TP.HCM để phẫu thuật sửa mũi theo lịch hẹn. Tại đây chị H. được đưa lên phòng gây mê, phẫu thuật. Đến 14 giờ cùng ngày bệnh nhân được chích thuốc tê Lidocaine 2%/2ml ở vành tai. Sau chích thuốc tê 5 phút, bệnh nhân H. bắt đầu than nhìn mờ, đắng miệng, tê quanh miệng. Viện thẩm mỹ Quốc tế Thái Lan TIH đã tiến hành xử lí cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tới 14h20, bệnh nhân tiếp tục lơ mơ, không rõ sinh hiệu, viện thẩm mỹ đã tiến hành đặt nội khí quản và sử dụng Adrenalin 1mg, phun Ventolin cho bệnh nhân.

Lúc này, nhân viên cho bà H. gặp con gái và điện thoại về cho gia đình thông báo mình bị mệt sau phẫu thuật. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân không ổn, 14h43, Viện thẩm mỹ TIH đã báo cấp cứu ngoại viện và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115. Tuy nhiên, con gái chị H vẫn tiếp tục ở cơ sở thẩm mỹ và không được đi theo mẹ. Một tiếng sau, người con gái mới vào bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Viện thẩm mỹ Quốc tế Thái Lan TIH (86-88 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) cửa đóng, then cài.

Đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân H. được chuyển cấp cứu tới bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp khó đo, mạch nhẹ khó bắt, suy hô hấp, bóp bóng qua nội khí quản, da niêm tím, tay chân lạnh, tim đều nhanh, bụng mềm.

Bệnh nhân nhanh chóng được bác sĩ cho thở máy, truyền Lipofundin và nâng huyết áp bằng các thuốc vận mạch. Tuy nhiên, tới 14h50, bệnh nhân phải tiến hành cấp cứu ngưng tuần hoàn. Tới 16h20, bệnh nhân được hội chẩn và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực và chống độc để tiếp tục điều trị.

Tại đây, bệnh nhân đã được đặt catheter tĩnh mạch trung tâm nhiều nòng ở tĩnh mạch dưới đòn trái và chạy VA-ECMO, nâng liều thuốc vận mạch, tiếp tục thở máy qua nội khí quản.

Dù được cứu chữa tích cực nhưng tới 22h15 cùng ngày bệnh nhân đã tử vong. Đồng thời, lúc này anh L. cùng người thân được thông tin rằng chị H. đã tử vong nên tức tốc lên TP.HCM và trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Theo anh L., vợ anh trước đó khỏe mạnh bình thường. "Vợ tôi chết để lại ba con nhỏ, gia đình hiện rất đau đớn, mong cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, sớm cho gia đình đưa thi thể vợ tôi về quê nhà mai táng" - anh L. nói. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi sự việc xảy ra, Viện thẩm mỹ TIH đã đóng cửa, ngưng hoạt động và mọi thông tin quảng cáo trên nền tảng xã hội đều “biến mất". Qua tìm hiểu, cơ sở thẩm mỹ trước đó quảng cáo khá rầm rộ trên mạng xã hội với các dịch vụ nâng mũi, độn cằm, cắt mí, căng da mặt, tạo hình nhân trung… Hiện, vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang