Trang chủ

Năng suất Chất lượng

Triển khai Chương trình 1322 tại Cà Mau: Nhận diện vướng mắc và bài học kinh nghiệm

Triển khai Chương trình 1322 tại Cà Mau: Nhận diện vướng mắc và bài học kinh nghiệm

(VietQ.vn) - Chương trình 1322 đã góp phần nâng cao rõ rệt nhận thức của các cấp quản lý, doanh nghiệp và người lao động tại Cà Mau về vai trò của năng suất, chất lượng, qua đó thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý tiên tiến nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đáp ứng yêu cầu thị trường.

Tin mới Năng suất Chất lượng 24h

Dự kiến mở rộng thí điểm hơn 3.300ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vụ Đông Xuân

Dự kiến mở rộng thí điểm hơn 3.300ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vụ Đông Xuân

(VietQ.vn) - Sau khi đạt được nhiều kết quả khả quan trong vụ Hè Thu 2024 và Thu Đông 2024 tại 5 tỉnh, thành phố (Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp), các địa phương dự kiến mở rộng mô hình phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp.

Xuất khẩu sang Anh- Chú trọng xây dựng thương hiệu, cách tìm kiếm thông tin để nâng cao thị phần

Xuất khẩu sang Anh- Chú trọng xây dựng thương hiệu, cách tìm kiếm thông tin để nâng cao thị phần

(VietQ.vn) - Mặc dù xuất khẩu sang thị trường Anh tăng trưởng khả quan, nhưng thị phần hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng lượng hàng nhập của thị trường này. Nguyên nhân là do doanh nghiệp Việt chưa xây dựng được thương hiệu riêng trên thị trường Vương quốc Anh, thiếu chiến lược và cách tiếp cận thông tin thị trường hiệu quả.

Thách thức từ thị trường và nguồn cung đe dọa ngành hàng cá ngừ Việt Nam xuất khẩu

Thách thức từ thị trường và nguồn cung đe dọa ngành hàng cá ngừ Việt Nam xuất khẩu

(VietQ.vn) - Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, hiện các đơn hàng xuất khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp lễ cuối năm và đầu năm tại các thị trường tăng cao. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu đánh bắt trong nước dự trữ tại các doanh nghiệp đã cạn.

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu- đưa sản phẩm Việt  lên “chuyến tàu tốc hành” ra thế giới

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu- đưa sản phẩm Việt lên “chuyến tàu tốc hành” ra thế giới

(VietQ.vn) - Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu – VIETNAM OCOPEX là một dấu ấn quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu và mở ra định hướng xuất khẩu cho các sản phẩm OCOP Việt Nam, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Việt Nam lên “chuyến tàu tốc hành” ra thế giới.

Phát triển tài chính xanh từ góc nhìn tài chính cá nhân và một số khuyến nghị cho Việt Nam

Phát triển tài chính xanh từ góc nhìn tài chính cá nhân và một số khuyến nghị cho Việt Nam

(VietQ.vn) - Bài viết phân tích vai trò của khu vực cá nhân/hộ gia đình, cụ thể là tài chính cá nhân đối với vấn đề tài chính xanh, từ đó đưa ra một số khuyến nghị để nâng cao vai trò của khu vực cá nhân/hộ gia đình trong công cuộc thúc đẩy tăng trưởng xanh của đất nước.

Giải pháp gỡ ‘nút thắt’ thị trường tài chính xanh tại Việt Nam

Giải pháp gỡ ‘nút thắt’ thị trường tài chính xanh tại Việt Nam

(VietQ.vn) - Các chuyên gia đánh giá, một trong những nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của thị trường tín dụng xanh, trái phiếu xanh là khuôn khổ pháp lý chưa hoàn thiện, còn nhiều nút thắt, rào cản, nhất là còn thiếu các quy định, tiêu chí môi trường, danh mục phân loại dự án xanh; việc ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước đối với tín dụng xanh, trái phiếu xanh còn chưa được quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật hiện hành ở Việt Nam.

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”

(VietQ.vn) - Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang