Ngang nhiên vận chuyển lượng lớn sữa bột Aptamil không rõ nguồn gốc

author 15:24 04/08/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện lô hàng hóa sữa hộp do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cụ thể, tại địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, Đội Quản lý Thị trường số 2 (Cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh) đã nhận được tin báo, xe máy kéo tự chế mang biển kiểm soát 38N1-21102 do bà Nguyễn Thị Hiền làm chủ đang bốc xếp hàng hóa lên xe có dấu hiệu vi phạm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội QLTT số 2 phối hợp cùng các lực lượng địa phương tiến hành dừng xe kiểm tra hàng hóa trên xe.

Qua kiểm tra, đối chiếu với các hóa đơn, chứng từ do bà Nguyễn Thị Hiền xuất trình, Đội Quản lý Thị trường số 2 phát hiện lô hàng hóa gồm 24 hộp sữa bột Aptamil Profutura Pre loại 800g, 49 hộp sữa Aptamil Profutura1 loại 800g đều do nước ngoài sản xuất.

 Lượng lớn sữa bột Aptamil không rõ nguồn gốc bị thu giữ. (ảnh: QLTT Hà Tĩnh)

Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa ngay tại thời điểm kiểm tra. Trị giá hàng hóa ước tính là gần 50.000.000 đồng. Đội QLTT số 2 đã lập hồ sơ tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, hiện tình trạng sữa không rõ nguồn gốc, không nhãn phụ nhập lậu về Việt Nam chào bán bên cạnh sữa chính hãng được nhập khẩu và phân phối hợp pháp đang khiến người tiêu dùng rơi vào "ma trận". Các loại sữa xách tay chưa được kiểm định chất lượng nên không ai dám chắc những dòng sữa được coi là cao cấp này sẽ mang lại hiệu quả hay gây hậu quả gì cho người sử dụng.

Chưa nói đến việc, các loại sữa lậu không rõ nguồn gốc được gian thương tuồn vào thị trường bằng cách xé lẻ từng lô hàng, thậm chí tháo rời từng hộp sữa khỏi lô, sau đó chuyên chở thô sơ bằng xe gắn máy, qua nhiều địa hình lắt léo và thường vào thời điểm trưa nắng nóng để tránh lực lượng chức năng.

Theo các chuyên gia thực phẩm, sữa là sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt. Nếu sữa được vận chuyển từ nước ngoài về cần có quy trình bảo quản, đóng gói, cất giữ theo đúng quy chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm… để bảo đảm chất lượng. Do đó, sản phẩm sữa nhập có thể bị biến chất do quá trình vận chuyển, bảo quản không đúng quy cách. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người tiêu dùng khi có nhu cầu dùng sữa ngoại cần tìm mua từ các kênh phân phối chính thức, tại các siêu thị, cửa hàng uy tín, có chứng nhận của nhà phân phối chính hãng, có dán tem, nhãn phụ trên bao bì để thuận tiện trong việc sử dụng, bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang