Nhãn Việt Nam chinh phục thị trường Úc

authorPhương Nam 06:28 11/08/2022

(VietQ.vn) - Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết đang phối hợp với các nhà nhập khẩu tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam tại Úc. Đây là nỗ lực lớn của doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm nông sản Việt Nam chinh phục thị trường Úc.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, trong ngày 10/8/2022, gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển. Trước đó, hàng chục tấn nhãn cũng được các nhà nhập khẩu thông quan và đưa ra thị trường thành công. Thương vụ cho biết thêm, năm nay, đơn vị tiếp tục tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam với tên gọi “Nhãn Việt Nam mình năm 2022”, vẫn như một lời giới thiệu hằng năm với bạn bè Úc và nhắn gửi đồng bào thưởng thức hương vị quê nhà.

Nhãn Việt Nam chinh phục thị trường Úc

 Nhãn Việt Nam chinh phục thị trường Úc.

Tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc, nhãn của Công ty Rồng Đỏ do Công ty 4Waysfresh phân phối, tiếp tục được người tiêu dùng đánh giá cao trong các tháng gần đây. Nhà nhập khẩu 4Waysfresh cho biết đang chờ Công ty Rồng Đỏ gửi tiếp nhãn đến Úc, căn cứ mùa vụ.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, truyền thông vận động tiêu thụ, kết nối giao thương, Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng trao đổi và đề nghị Cơ quan kiểm dịch Úc giúp thông quan đúng tiến độ, nhằm đảm bảo cho chất lượng sản phẩm nông sản Việt Nam.

Hôm 9/8 tại “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn, nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022”, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, niên vụ 2022, địa phương có 5.000 ha nhãn, trong đó diện tích đang cho thu hoạch là 4.800 ha. Năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết, nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hằng năm nhưng vẫn là năm được mùa với sản lượng dự kiến đạt khoảng 45.000 tấn.

Phát huy hiệu quả của phương thức mua bán qua sàn thương mại điện tử giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua, ông Văn cho biết các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn đã và đang tiếp tục xây dựng gian hàng và thực hiện mua bán qua sàn thương mại điện tử, hình thành phương thức kinh mới theo xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Do đó, không xảy ra ùn ứ sản phẩm khi vào chính vụ.

Về xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên đã kết nối, phối hợp với cơ quan tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài lựa chọn, tham gia một số sự kiện xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản quốc tế để tìm kiếm thị trường mới, nhất là các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore...

Tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước triển khai các dự án sản xuất, chế biến nông sản, đặc biệt là sản phẩm xuất khẩu, trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, đời sống người nông dân.

Tỉnh cũng đề nghị Bộ KH&CN và Bộ NN&PTNT hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tại địa phương đầu tư xây dựng hệ thống kho lạnh, cơ sở sơ chế đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang