Những chuyện kỳ lạ quanh sự kiện máy bay Malaysia MH17 rơi

author 06:15 19/07/2014

(VietQ.vn) - Sau khi máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi tại khu vực chiến sự phía đông Ukraine, những sự kiện kỳ lạ ngẫu nhiên xảy ra quanh chuyến bay định mệnh được phát hiện càng khiến thế giới thêm đau xót trước thảm kịch này.

Sự kiện:

Theo những thông tin gần đây trên báo chí cho hay, cả thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước thảm kịch máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi tại biên giới Ukraine – Nga khiến 298 người thiệt mạng. Quanh sự kiện kinh hoàng này, nhiều người đã nhận thấy những dấu hiệu và sự việc xảy ra hết sức tình cờ nhưng cũng vô cùng bí ẩn. 

Máy bay Malaysia MH17 rơi: Khi linh cảm trở thành sự thật

Trước khi xảy ra thảm kịch máy bay Malaysia MH17 rơi xuống vùng chiến sự ở phía đông Ukriane, có một hành khách trên chuyến bay – anh Cor Pan dường như đã linh cảm thấy điều chẳng lành nên đã chụp lại một bức ảnh kỳ lạ trước khi đặt chân lên chiếc máy bay định mệnh. Bức ảnh này chụp lại phần trước của MH17 ngay khi hành khách chuẩn bị lên máy bay, và anh Cor Pan đã đăng nó lên tài khoản Facebook của mình cùng dòng chữ khó hiểu: “Nếu nó biến mất, nó sẽ trông giống như thế này.”

 

Bức ảnh và dòng chú thích kỳ lạ của hành khách trên máy bay MH17 trước khi tai nạn xảy ra

Bức ảnh và dòng chú thích đầy lạ lùng của Cor Pan trước khi lên máy bay. Ảnh Khám Phá

Dữ liệu trên Facebook cho biết bức ảnh này là thật và đã được chụp ở sân bay Schiphol gần Amsterdam ngay trước khi MH17 khởi hành vào lúc 12:15 phút (giờ địa phương). Ngay sau khi Cor Pan đăng bức ảnh này lên, bạn bè đã vào Facebook gửi lời chúc thượng lộ bình an tới anh. Thế nhưng có vẻ như linh cảm của Cor Pan đã đúng, và những lời chúc của bạn bè anh không thành hiện thực.

Con số 7 định mệnh của máy bay Malaysia MH17

Sau khi sự kiện máy bay Malaysia bị bắn rơi xảy ra, một phóng viên của tờ New York Times đã phát hiện một sự ngẫu nhiên đáng bất ngờ về con số 7 liên quan đến vụ máy bay MH17 rơi.

Chiếc máy bay Malayisa gặp nạn là máy bay Boeing 777-400, mang số hiệu MH17, rơi vào ngày 17/7/2014 ở miền Đông Ukraine, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 17/7/1997, cách đây 17 năm về trước.

 

Những gì còn sót lại của máy bay Malaysia MH17 rơi ở Ukraine

Những mảnh vỡ từ máy bay Malaysia MH17 sau khi gặp nạn. Ảnh AFP

Ngay sau khi bài viết của phóng viên New York Times được công khai, chi tiết trùng hợp về con số 7 trong thông tin MH17 gây sự chú ý và tò mò đối những người nghiên cứu thuyết âm mưu cũng như các nhà khoa học huyền bí. Họ đặt ra vấn đề vì sao có quá nhiều con số 17 và 7. Chia sẻ với báo chí, tác giả bài viết cho biết nắm được thông tin MH17 bay chuyến đầu tiên từ một quan chức an toàn hàng không dân dụng giấu tên.

Trò đùa số phận: Vợ thoát vụ máy bay mất tích MH370, chồng chết vì máy bay Malaysia MH17 rơi

Tờ Malaysia Insider đưa tin, Sanjid Singh - một trong số 15 thành viên phi hành đoàn của máy bay MH17 rơi ở Ukraine - thiệt mạng không lâu sau khi vợ anh thoát nạn trong vụ máy bay mất tích MH370 như một trò đùa nghiệt ngã của số phận. Được biết tiếp viên Sanjid Singh trước đó đã xin đổi để làm việc trên chuyến bay số hiệu MH17. Trùng hợp là chỉ 131 ngày trước, vợ anh cũng xin đổi lịch làm việc với đồng nghiệp vào những phút cuối cùng và nhờ đó không phải bay trên chuyến bay MH370 định mệnh.  

 

Thân nhân những hành khách có mặt trên chuyến bay Malaysia MH17 đang phải hứng chịu nỗi đau tột cùng

Gia đình tiếp viên Sanjid Singh vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chuyến bay MH17 mà anh làm tiếp viên gặp nạn. Ảnh Malaysia Insider

Trả lời phóng vấn trên báo chí, cha anh – ông Jijar Singh đau đớn cho biết: “Sanjid Singh nói với chúng tôi rằng đã đổi với một đồng nghiệp và sẽ đi trên chuyến bay Amsterdam-Kuala Lumpur. Nó luôn luôn gọi cho chúng tôi trước mỗi chuyến bay.” Người cha tội nghiệp tâm sự, để đón mừng đứa con trai duy nhất trở về nhà vào buổi trưa, ông và vợ đã làm nhiều món ăn mà Sanjid Singh thích. Ông Jijar cũng cho biết, phải 4 tiếng đồng hồ sau khi biết tin về vụ tai nạn, người con gái đang ở Ý mới dám gọi điện thông báo tin đau lòng này cho gia đình.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang