Những loại rau chứa nhiều muối người cao huyết áp nên tránh

author 07:44 26/11/2022

(VietQ.vn) - Nhiều người không biết rằng có rất nhiều loại rau chứa hàm lượng muối cao, nếu ăn nhiều sẽ không tốt nhất là những người bị cao huyết áp.

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, ít ai nhìn vào hàm lượng natri trong sản phẩm, nhiều người cho rằng ăn ít muối hoặc ăn gì không mặn tức là ăn ít muối. Như mọi người đã biết, "vị mặn" của nhiều loại rau lại ẩn chứa trong các hương vị khác, gọi là "muối vô hình" cao nên đặc biệt không tốt cho người cao huyết áp, tim mạch vành, loãng xương, ung thư dạ dày. 

Cải cúc

Cứ 100 gam rau cải cúc chứa 161 mg natri, nếu ăn một cân cải cúc một lúc đồng nghĩa với việc sẽ ăn vào cơ thể 0,85 gam muối. Cùng với muối và bột ngọt được sử dụng trong nấu ăn, lượng muối ăn vào có thể dễ dàng vượt quá tiêu chuẩn sau bữa ăn, không tốt cho việc kiểm soát huyết áp.

Rau cải cúc chứa khá nhiều muối người cao huyết áp nên tránh. Ảnh minh họa 

Cần tây, thì là

Ai cũng biết việc cho bé ăn rau có rất nhiều lợi ích, nó có thể bổ sung dinh dưỡng như vitamin và chất xơ có lợi cho sự tăng trưởng, phát triển của trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, một số loại rau có hàm lượng natri cao và không thích hợp cho trẻ dưới 3 tuổi, ví dụ như cần tây, thì là. Theo bảng thành phần thực phẩm của Trung Quốc, cứ 100 gam thì là chứa 186,3mg natri, tương đương hàm lượng muối là 0,47g/100 g; hàm lượng natri của thân cần tây là 206mg/100 g.

Cải dầu

Cải dầu là một loại rau lá xanh mà chúng ta thường ăn, có cấu trúc giòn và vị hơi đắng, chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, cải dầu chứa 55,8 mg natri trên 100 gam nên người cao huyết áp cần đặc biệt chú ý.

 
Việc sử dụng quá nhiều muối trong các món ăn hằng ngày gây ra nhiều hệ lụy khôn lường đối với sức khỏe như dẫn tới đột quỵ, bệnh thận, cao huyết áp, ung thư dạ dày,... Hạn chế sử dụng đồ ăn mặn, duy trì chế độ ăn uống khoa học là biện pháp giúp giữ gìn sức khỏe mà mỗi người nên thực hiện.
 

Nấm

Mỗi 100g nấm chứa 47,2 mg natri, đồng thời đây cũng là thực phẩm tự nhiên có hàm lượng muối cao. Mặc dù nấm là thực phẩm bổ dưỡng nhưng bạn vẫn phải lưu ý không nên ăn quá nhiều.

Một số người đã quen ăn nhiều muối, khó thay đổi trong thời gian ngắn, có thể dùng giấm, hành, tỏi, tiêu, mù tạt,… thay thế muối để tăng khẩu vị.

Hoặc điều chỉnh thời gian cho muối vào nấu, nếu cho muối vào nấu sớm thì muối sẽ ngấm vào thức ăn và vị giác sẽ không dễ dàng phát hiện được. Lúc này bạn sẽ cảm thấy vị nhạt đi và có thể tiếp tục cho thêm muối. Ngoài ra còn có một số loại rau có hàm lượng natri trung bình và cao như các loại củ cải, cải thìa, cải thảo, rau muống, cải xoong, củ sen, súp lơ trắng... nấu các loại rau này, nên cho thật ít muối. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang