Những thời điểm tuyệt đối không nên uống nước dừa khi mắc Covid-19

author 11:57 14/03/2022

(VietQ.vn) - Nước dứa rất tốt cho sức khỏe nhất là khi mắc Covid-19 tuy nhiên theo các bác sĩ, ở một thời điểm nào đó tuyệt đối không nên uống nước dừa vì có thể gây ra nhiều tác hại.

Nước dừa tươi rất giàu kali và các loại khoáng chất khác nên có thể giúp điều tiết chất lỏng bên trong cơ thể, giúp bổ sung và bù nước cho cơ thể. Loại nước này đã được dùng để trị mất nước do bệnh lỵ, bệnh tả, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Đặc biệt, người mắc Covid-19 nếu đang cần tìm một thức uống thanh mát, làm dịu sự bức bối trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng mà lại không hề gây tăng cân thì nhất định đừng bỏ qua nước dừa. 

Thực tế, hệ miễn dịch sẽ khỏe mạnh hơn nếu chăm chỉ uống nước dừa. Lý do là vì trong nước dừa chứa đường, chất béo, protein, vitamin B, vitamin C và các nguyên tố vi lượng kali, magiê… tất cả các chất này đều giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, loại bỏ các vi khuẩn gây nướu răng, virus cảm lạnh, sốt phát ban… Bên cạnh đó, nước dừa còn là loại nước giải khát tự nhiên, hoàn toàn không chứa chất béo nên có thể dùng làm nước điện giải nếu bị mất nước. 

 Nhiều thời điểm không nên uống nước dừa khi mắc Covid-19. Ảnh minh họa

Theo ThS. BS. Nguyễn Văn Tiến (Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng): Bệnh nhân Covid-19 trong quá trình điều trị bệnh có thể bị ho, sốt, viêm phổi... gây mất nước và các chất điện giải. Do đó việc bổ sung nước bằng nước dừa, nước cam, nước chanh... là vô cùng lý tưởng để bù lại lượng nước đã mất, lại bổ sung được các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Trong Đông y, nước dừa thuộc âm, có vị ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt, làm mát cơ thể nhanh...

Nước dừa dù thơm ngon, bổ dưỡng với F0 nhưng không phải uống vào lúc nào cũng tốt. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nên tránh uống trong những thời điểm dưới đây.

Khi huyết áp đang xuống thấp

Khi huyết áp đang xuống thấp, F0 đừng dại uống nước dừa vì nó sẽ khiến huyết áp tụt nhanh hơn, thậm chí xuống quá thấp. Đặc biệt, nếu là bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp thì cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống nước dừa.

Khi các dấu hiệu cảm lạnh, hen suyễn gia tăng

Bệnh nhân đang bị cảm lạnh, hen suyễn kèm các triệu chứng ớn lạnh, đau đầu, nghẹt mũi… thì nên hạn chế uống nước dừa vì tính làm mát, giải nhiệt của dừa sẽ khiến triệu chứng thêm trầm trọng. Do đó khi uống có thể thêm vài lát gừng và 2-3g muối vào nước dừa để khử bớt tính hàn.

Trước giờ đi ngủ không nên uống nước dừa

F0 uống nước dừa tốt nhưng nên nhớ không nên uống vào buổi tối, vì nước dừa có đặc tính lợi tiểu, có thể khiến phải rời khỏi giường đi vệ sinh nhiều lần trong đêm, gây gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra, uống nước dừa lạnh vào buổi tối có thể khiến bị cảm lạnh, gân cốt rã rời, đuối sức..

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:nước dừa, fo, covid-19

tin liên quan

video hot

Về đầu trang