Nhược điểm của ô tô sơn màu trắng, khách hàng cân nhắc trước khi 'xuống tiền'

author 15:42 20/04/2021

(VietQ.vn) - Màu trắng được xem là màu sơn phổ biến nhất của người mua ô tô hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế sau thời gian sử dụng ô tô màu trắng sẽ xuất hiện vài nhược điểm ít khách hàng để ý tới.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trong số màu sắc ô tô được nhà sản xuất phân phối trên thị trường trong năm 2019, 2020, ô tô sơn màu trắng ngoại thất vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Theo báo cáo thường niên có tên Color Popularity Report của Axalta - công ty chuyên cung cấp sơn phủ cho các dòng xe hơi, công bố cuối năm ngoái, trong tổng số ô tô bán ra thị trường năm qua, ô tô màu trắng được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Cụ thể, theo báo cáo của Axalta, ô tô màu trắng bán ra thị trường chiếm tới 38%. Tiếp theo là màu đen với 19% và màu xám chiếm 15%. Sự phổ biến của màu bạc đã sụt giảm còn 9%, trong khi màu xám tăng lên.

Tuy nhiên, thực tế ô tô sơn màu trắng cũng có một số nhược điểm xuất hiện theo thời gian sử dụng, giá bán cao hơn các lựa chọn màu sắc khác... 

 Ô tô sơn màu trắng đẹp, sang trọng nhưng lại tiềm ẩn nhiều nhược điểm ít tài xế biết. Ảnh minh họa

Xe màu trắng dễ nhìn thấy vết xước hơn các màu khác

Ô tô sơn màu trắng thường bắt mắt, đồng thời thể hiện sự sang trọng, tinh tế. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến các vết bẩn bám trên xe dễ nhìn thấy hơn xe sơn các màu khác. Đặc biệt là các vết bùn đất, nước bắn hay nhựa đường cũng dễ dàng nhìn thấy những vết xước. Do đó, đòi hỏi chủ sở hữu những chiếc xe màu trắng cần vệ sinh rửa xe thường xuyên hơn nếu muốn chiếc xe luôn sạch sáng.

Nhanh xuống cấp theo thời gian sử dụng

Ô tô sơn màu trắng theo thời gian sử dụng sẽ nhanh xuống màu hơn so với các xe sơn màu khác. Tùy theo điều kiện sử dụng thông thường từ năm thứ 2, thứ 3 màu xe bắt đầu ố màu dần, nhất là với những chiếc ôtô thường xuyên đỗ ngoài trời nắng. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp kết hợp các yếu tố môi trường, thậm chí dung dịch rửa xe… là chất xúc tác khiến xe chuyển sang màu ố vàng nhanh hơn.

Mâm xe ô tô bị nứt- dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm nhưng nhiều tài xế phớt lờ (VietQ.vn) - Mâm xe ô tô bị nứt là hiện tượng vô cùng nguy hiểm nếu tài xế chủ quan không nhận biết sớm rất dễ gây ra tai nạn.

Những vị trí sơn lại phôi sơn dễ biến dạng

Với những chiếc ô tô màu trắng phải sơn lại một số điểm, vị trí, khu vực... do trầy xước hay va chạm trong quá trình sử dụng, khả năng cao phôi sơn sẽ bị méo so với phần còn lại của xe. Do đó, những xe màu trắng khi sơn lại một vài điểm, vị trí, khu vực... cũng sẽ dễ nhận biết hơn các màu khác. Hơn thế nữa, ô tô màu trắng ngọc trai còn bị xếp vào loại màu khó khôi phục lại như ban đầu nhất.

Giá bán thường cao hơn các lựa chọn màu sắc khác

Cùng một phiên bản, loại xe... nhưng thực tế ôtô sơn màu trắng thường có giá bán cao hơn các xe sơn màu khác. Nhiều người cho rằng do số lượng khách hàng ưa chuộng màu trắng nhiều hơn các màu xe khác dẫn đến việc giá chênh lệch nhau.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang