Ô tô Nissan Kicks 2023 e-POWER tính năng an toàn cao cấp, giá hơn 800 triệu

author 05:58 24/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Nissan Kicks 2023 e-POWER sở hữu thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giá hơn 800 triệu.

Nissan Kicks là một trong những mẫu ô tô rất đáng được mong đợi nhất năm 2023. Ít ai biết Nissan Kicks đã từng về Việt Nam nhưng bị khai tử do doanh số ế ẩm. Ở lần trở lại này, mẫu 5 chỗ gầm cao nhà Nissan sở hữu thiết kế đặc sắc hơn, công nghệ an toàn hiện đại hơn và đặc biệt được trang bị động cơ hybrid êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện tại, Nissan Kicks 2023 e-POWER được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản là Nissan Kicks E-Power V và Nissan Kicks E-Power E. Nissan Kicks 2023 được xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế “Emotional Geometry” của nhà Nissan tương tự Almera. Ngoại hình xe năng động, thể thao, đậm phong cách SUV đô thị cỡ nhỏ.

So với mặt bằng chung cùng phân khúc crossover hạng B, Nissan Kicks thế hệ mới sở hữu trục cơ sở khá tốt. Mẫu ô tô Nissan Kicks 2023 e-POWER có kích thước tổng thể gọn gàng. Thông số DxRxC lần lượt là 4.305 x 1.760 x 1.615 (mm). Cùng với đó là một thiết kế hiện đại, năng động với những điểm nhấn đặc trưng, dễ dàng nhận diện thương hiệu Nissan khi di chuyển trên đường.

Trong khi đó cụm đèn pha Nissan Kicks 2023 e-POWER vuốt ngang với những đường vuốt góc cạnh, mang đến vẻ táo bạo trẻ trung. Công nghệ đi kèm cũng hiện đại không kém với đèn pha full LED tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày và tính năng Follow Me Home. Riêng phiên bản V sẽ có thêm tính năng tự động bật/tắt.

Mẫu ô tô Nissan Kicks 2023 e-POWER sở hữu nhiều trang bị hiện đại, an toàn cao, tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Ảnh: Danhgiaxe

Đánh giá Nissan Kicks 2023 về thân xe, khu vực này cũng sở hữu những đường gân chạy xuyên suốt. Đặc biệt góc trụ A với nóc xe được làm khá vuông kết hợp với kính lái nghiêng nhiều về sau tạo nên một phong cách đậm chất SUV.

Một chi tiết khá thú vị nhưng rất tôn dáng SUV cho Nissan Kicks 2023 e-POWER chính là bộ ốp cua bánh và ốp lườn thân xe được làm bằng nhựa sần đen. Điều này giúp cho diện mạo mẫu xe “nhỏ con” của Nissan thêm phần chắc chắn.

Đánh giá Nissan Kicks 2023 về khoang lái, thiết kế nội thất Nissan Kicks 2023 e-POWER đề cao sự tinh giản và tối đa không gian dành cho người ngồi. Điều này thể hiện qua lối thiết kế bảng táp lô thu gọn về giữa theo phong cách đối xứng truyền thống. Màn hình trung tâm cũng đặt ẩn vào mặt bảng táp lô, thay vì phong cách đặt nổi như nhiều đối thủ đang theo đuổi.

Đánh giá Nissan Kicks 2023 về tiện nghi, xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, USB, Bluetooth. Đi kèm là hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa. Trang bị như trên chỉ ở mức cơ bản, trong khi các đối thủ đều có màn hình lớn hơn, giao diện linh hoạt hơn khá nhiều.

Điểm nổi bật trong trang bị của Nissan Kicks 2023 e-POWER chính là rất nhiều cổng sạc USB. Ở hàng ghế trước, chiếc xe này có 2 cổng USB và 1 tẩu sạc 12V. Trong khi hàng ghế sau cũng có đến 2 cổng sạc USB, luôn đảm bảo đủ năng lượng cho các thiết bị di động.

Đánh giá Nissan Kicks 2023 về các hàng ghế, xe được thiết kế với 5 chỗ ngồi. Phiên bản E trang bị ghế ngồi bọc nỉ, trong khi phiên bản V có ghế ngồi bọc da cao cấp hơn.

Đánh giá Nissan Kicks 2023 về khả năng vận hành, xe được trang bị công nghệ e-POWER như tên gọi. Mô hình động cơ lai hybrid hoạt động với một mô-tơ điện công suất cao, pin Lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện.

Với công nghệ đột phá này, Nissan Kicks 2023 e-POWER hoạt động bởi động cơ điện, trong khi động cơ xăng chỉ đóng vai trò như một máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và động cơ điện.

Động cơ điện trên Nissan Kicks 2023 e-POWER có công suất tối đa 136Ps (134hp) tại 3.410 – 9.697 rpm và mô-men xoắn cực đại 280Nm từ 0 – 3.410 rpm. Chính vì truyền động bằng động cơ điện, nên Nissan Kicks 2023 e-POWER có khả năng phản nồi nhanh nhạy, khả năng tăng tốc ấn tượng nhưng rất mượt mà.

Nissan Kicks 2023 e-POWER còn là mẫu xe đột phá với công nghệ e-Pedal Step, vận hành xe với chỉ một chân ga. Công nghệ này giúp người lái điều khiển xe đơn giản hơn, đặc biệt trong các tình huống lái xe tốc độ thấp trong đô thị. Kết hợp với hệ thống thu hồi năng lượng tái tạo, giúp cho mẫu SUV đô thị của Nissan có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng.

Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, động cơ xăng 1.2L trên Nissan Kicks 2023 e-POWER chỉ tiêu hao 2,2 L/100km ở điều kiện nội đô. Mức tiêu hao rất ấn tượng trong giai đoạn giá xăng ngày càng cao hiện tại.

Trang bị an toàn trên Nissan Kicks 2023 e-POWER tương đối đầy đủ các tính năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, cảm biến lùi.

Ngoài ra, mẫu SUV cỡ nhỏ của Nissan còn được trang bị thêm các tính năng an toàn cao cấp hơn trên phiên bản V như: Cảnh báo người lái tập trung DAA, Camera 360 độ với chức năng phát hiện vật thể di chuyển MOD.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang