Phát hiện hóa chất độc hại cao gấp hàng trăm lần trong sản phẩm bán trên Shein

author 15:40 29/05/2024

(VietQ.vn) - Các sản phẩm dành cho trẻ em được phân phối trên sàn thương mại SHEIN của Trung Quốc có chứa chất độc hại với hàm lượng vượt quá mức cho phép hàng trăm lần.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện hàm lượng hóa chất độc hại cao trong các sản phẩm dành cho trẻ em được bán bởi gã khổng lồ mua sắm trực tuyến Shein, một công ty có trụ sở chính tại Singapore do Trung Quốc thành lập. Các sản phẩm này chứa chất độc hại với số lượng gấp hàng trăm lần so với mức cho phép.

Shein nổi tiếng khắp thế giới với việc cung cấp nhiều lựa chọn quần áo và phụ kiện hợp thời trang với mức giá thấp. Tuy nhiên, sự phát triển bùng nổ của công ty này cũng dẫn đến việc tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh và tiêu chuẩn an toàn, bao gồm cả ở Liên minh Châu Âu và Hàn Quốc.

Trong vòng kiểm tra gần nhất, chính quyền Seoul đã chọn ra 8 sản phẩm do Shein bán, bao gồm giày trẻ em, túi da và thắt lưng. Kết quả kiểm tra cho thấy một số sản phẩm chứa lượng lớn phthalate, một hóa chất dùng để làm mềm nhựa. Đặc biệt, một đôi giày chứa lượng phthalate gấp 428 lần mức cho phép và ba chiếc túi có lượng phthalate cao gấp 153 lần giới hạn.

 Phát hiện hóa chất độc hại cao trong sản phẩm của Shein.

Phthalates được sử dụng rộng rãi để làm mềm nhựa và tìm thấy trong hàng nghìn sản phẩm bao gồm hộp đựng, sản phẩm làm đẹp và đồ chơi. Tuy nhiên, trong nhiều thập kỷ, chúng được biết đến là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố và có liên quan đến béo phì, bệnh tim, một số bệnh ung thư và các vấn đề về sinh sản.

Một quan chức thành phố Seoul có tên Park Sang-jin cho biết, họ đã yêu cầu ngừng bán những sản phẩm này và cho biết kể từ khi thành phố bắt đầu kiểm tra vào tháng Tư, hầu hết nền tảng đều tuân thủ các yêu cầu đó. Người phát ngôn của Shein cho biết công ty “rất coi trọng vấn đề an toàn sản phẩm”.

Kể từ khi chính quyền Seoul tiến hành thanh tra chất lượng sản phẩm hàng hóa bán trên nền tảng điện tử từ tháng Tư đến nay, có 93 sản phẩm được đưa đi kiểm nghiệm, trong đó có gần 50% sản phẩm có chứa chất độc hại.

Tháng trước, Liên minh châu Âu đã đưa Shein vào danh sách các công ty kỹ thuật số đủ lớn để áp dụng các quy tắc an toàn nghiêm ngặt hơn, trong đó có các biện pháp để bảo vệ khách hàng khỏi sản phẩm không an toàn, đặc biệt là những sản phẩm có thể gây hại cho trẻ em.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang