Quy trình tiêu chuẩn dành cho chăm sóc xe hơi

author 06:39 07/11/2020

(VietQ.vn) - Việc chăm sóc xe toàn diện sẽ giúp duy trì tuổi thọ cũng như giá trị của một chiếc xe hơi cả về động cơ, nội thất và ngoại hình, trung bình nửa năm.

Chăm sóc xe là gì?

Dịch vụ chăm sóc xe (Car Detailing) là một khái niệm mới được du nhập về Việt Nam vài năm gần đây. Hiểu đơn giản, đây là công việc tập trung vào phương diện thẩm mỹ, chăm sóc và tân trang cho xe đến từng chi tiết để mang lại cho xe một vẻ ngoài lẫn bên trong hoàn hảo.

Trong khi rửa xe chỉ đơn thuần là làm sạch xe thì chăm sóc xe yêu cầu những công cụ và quy trình kỹ thuật chuyên biệt hơn. Xe ô tô sẽ được chăm sóc về tất cả các mặt bao gồm nội thất và ngoại thất, giúp cải thiện cả về ngoại hình và hiệu suất của xe. 

Việc chăm sóc xe toàn diện giúp duy trì tuổi thọ của xe lâu hơn 

Thông thường, thời gian cho dịch vụ chăm sóc xe sẽ kéo dài từ 3 đến 7 tiếng, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Xe hơi nên được thực hiện dịch vụ chăm sóc xe từ 5-6 tháng một lần.

Với dịch vụ chăm sóc xe, các kỹ thuật viên sẽ làm việc với từng bộ phận của xe gồm bánh xe, lốp, vành, kính, đèn xe… Với sự trợ giúp của chất tẩy rửa và hóa chất tẩy dầu mỡ đặc biệt, cặn bẩn, dầu mỡ hoặc bụi bẩn có trên bề mặt và bị lưu lại trong quá trình đánh bóng xe sau đó sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Từ đó, trả lại cho xe một vẻ ngoài hoàn hảo không tì vết.

Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ chăm sóc xe, nội thất cũng sẽ được tân trang sáng bóng và ngăn nắp. Trong quy trình vệ sinh nội thất ô tô, các chuyên gia sẽ tiếp cận những ngóc ngách nhỏ nhất của xe để lại bỏ các chất bẩn bằng các dụng cụ chuyên dụng để chải, hút bụi…

Các quy trình trong dịch vụ chăm sóc xe

Thường thì các trung tâm dịch vụ sẽ có các phương pháp chăm sóc xe riêng, nhưng vẫn phải tuân theo một quy chuẩn chung.

Với ngoại thất, ô tô sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng như kiểm tra đèn, tẩy ố kính, gương, loại bỏ các chất bẩn, loại bỏ khiếm khuyết trên bề mặt xe, đánh bóng bề mặt sơn, phủ ceramic/nano…

Các bước tiến hành gồm hút bụi, đánh bóng và làm sạch bằng hơi nước, vệ sinh sau khi đánh bóng và khử mùi hôi.

Lợi ích dịch vụ chăm sóc xe mang lại

- Xe được chăm sóc một cách kĩ lưỡng và toàn diện: Với dịch vụ chăm sóc xe, những bộ phận khó tiếp cận và thường bị bỏ qua như khung, bánh xe, thanh chống lật, vô-lăng điều khiển… đều được vệ sinh đầy đủ.

- Cải thiện chức năng của các bộ phận xe: Việc loại bỏ bụi bẩn, rỉ sét sẽ giúp các bộ phận xe hoạt động hiệu quả và năng suất hơn.

- Nâng cấp vẻ ngoài cho chiếc xe: Các công đoạn hiệu chỉnh bề mặt sơn, phủ ceramic bảo vệ sơn, tẩy ố và đánh bóng kính… sẽ mang lại cho chiếc xe một diện mạo hoàn toàn mới.

 Bảo Linh

Triệu hồi gấp gần 400.000 chiếc xe Ford do lỗi mô-men xoắn(VietQ.vn) - Ford vừa thông báo triệu hồi khẩn cấp 375.200 chiếc Ford Explorer tại Mỹ vì lỗi liên quan đến hệ thống treo, ảnh hưởng đến khả năng lái.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang