SEO & tiếp thị nội dung: Kết hợp tuyệt vời trong kinh doanh online

author 05:51 29/04/2023

(VietQ.vn) - Để tạo nên sự thành công trong bất kỳ dự án SEO nào cũng cần có một chiến lược thông minh, kỹ càng. Sự kết hợp hoàn hảo SEO và tiếp thị nội dung sẽ là một chiến lược SEO bền vững, mang đến lưu lượng truy cập lớn đổ về trang web tại thời điểm triển khai và trong tương lai bền lâu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về sự kết hợp hoàn hảo trong chiến lược kinh doanh trực tuyến.

Một số hiểu lầm về SEO và tiếp thị nội dung

Việc nhầm lẫn giữa hai khái niệm này đang là vấn đề tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng cực lớn đến doanh nghiệp. Vì không có kiến thức, nhiều doanh nghiệp thường đánh đồng hai khái niệm này với nhau.

Đó là quan niệm hoàn toàn sai, thực tế nhân sự của 2 mảng này thường được gộp chung một phòng nên các doanh nghiệp thường coi hai ngành nghề này là một. Nhiều người làm SEO không có kỹ năng viết bài hay sáng tạo nội dung. Ngược lại, những người sản xuất content lại không có kỹ năng SEO.

Những người làm SEO đòi hỏi khả năng phân tích và logic. Còn những người sáng tạo nội dung cần có trí tưởng tượng và kỹ năng viết lách tốt. Đây là hai khái niệm có sự tương hỗ nhau, nhưng vẫn có nhiều sự khác biệt.

Trong thời đại mới, các doanh nghiệp buộc phải kết hợp giữa SEO và tiếp thị nội dung. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng có rất nhiều đơn vị do chưa hiểu đúng khái niệm này nên dù đã áp dụng vẫn chưa đạt kết quả tốt. Vậy, làm thế nào tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web. Làm cách nào sử dụng 2 công cụ này để tăng doanh thu. Cùng theo dõi nội dung chia sẻ trong phần tiếp theo.

Khái niệm SEO và tiếp thị nội dung

SEO và tiếp thị nội dung là hai công cụ bổ sung cho nhau. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Dưới đây là khái niệm cơ bản về hai thuật ngữ SEO và tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn.

Theo đó, SEO là công cụ tìm hiểu tối ưu hóa tổng hợp tất cả các kỹ thuật giúp nội dung của trang hiển thị với một đối tượng cụ thể được nhắm đúng mục tiêu. Hiểu một cách khác, SEO là công cụ giúp trả về kết quả tìm kiếm cho trang web cụ thể.

Tiếp thị nội dung là tiếp thị bằng cách sử dụng nội dung. Tất cả hoạt động của SEO đều vô nghĩa nếu như trang web của bạn không có nội dung hoặc nội dung không chất lượng. Bởi có thể nói tiếp thị nội dung là nền tảng của các loại chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

SEO và tiếp thị nội dung: Sự kết hợp hoàn hảo trong chiến lược kinh doanh trực tuyến

Khi phát triển trang web, các doanh nghiệp thường gặp các vấn đề như:

Bạn vắt óc ra tạo một content ưng ý nhưng không vừa ý người đọc.

Trang web của bạn được xếp thứ hạng cao trên google nhưng nội dung lại rỗng tuếch.

Đó là do bạn chưa biết cách kết hợp giữa SEO và nội dung tiếp thị. Từ đó cải thiện thứ hạng cho trang web của mình. Để tạo ra một trang web với nội dung cuốn hút, chuẩn SEO, cần chú ý đến cả SEO và tiếp thị nội dung.

Nếu bạn tạo ra một content thu hút nhưng không thể tiếp cận khách hàng. Đó là do bạn chưa thực hiện SEO từ khóa hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn sử dụng tốt công cụ mà không có được nội dung chất lượng cũng vô nghĩa. Một trong những yếu tố đầu tiên được các công cụ tìm kiếm dùng để đo lường chính là sự chất lượng. Nội dung tiếp thị không đạt yêu cầu, có nhiều lỗi thì không thể SEO trang web lên top được.

Nếu doanh nghiệp muốn kết hợp hoàn hảo giữa SEO và tiếp thị nội dung có thể tham gia các khóa học seo uy tín và chuyên nghiệp để cải thiện kỹ năng. Các khóa học này sẽ giúp bạn bổ trợ những kiến thức cơ bản về SEO cũng như cách tạo nên những Content chất lượng.

Cách kết hợp chuẩn giữa SEO và tiếp thị nội dung

Đánh giá được vai trò của nội dung tiếp thị và SEO ngày càng được chú trọng. Đó là lý do ngày càng nhiều nội dung được tạo ra cùng với áp lực cạnh tranh. Khi đó SEO là giải pháp hoàn hảo giúp đo lường và nâng cao chất lượng content.

SEO có vai trò quan trọng trong việc mở rộng khả năng phân phối. Cùng với những content hữu ích sáng tạo sẽ tạo nên một chiến dịch quảng cáo toàn diện. Do vậy, việc có một kế hoạch phân chia và kết hợp hai công cụ này là điều quan trọng để tiếp cận người dùng tốt nhất.

Việc kết hợp giữa SEO và tiếp thị nội dung mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn đẩy mạnh lợi thế cạnh tranh. Từ đó, tạo ra doanh thu, tăng trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Kết hợp giữa SEO và tiếp thị nội dung sẽ mang đến giá trị lớn cho cả doanh nghiệp và khách hàng của bạn.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang