Hoảng hồn người phụ nữ có bào thai đôi trong...não

author 08:59 24/04/2015

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ Ấn Độ đã phẫu thuật não vì nghi ngờ có một khối u nhưng cô chết đứng khi bất ngờ phát hiện thấy một bào thai đôi "chình ình" trong não mình.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Yamini Karanam, 26 tuổi, đang theo học thạc sĩ tại trường Đại học Indiana nổi tiếng nước Mỹ nghi ngờ có khối u nên đã đi phẫu thuật. Cô chết đứng khi phát hiện một "bào thai đôi" trong não mình.

Yamini tìm đến bệnh viện vào tháng 9 năm ngoái vì cô cảm thấy vô cùng khó khăn khi nói chuyện và đọc sách. Chia sẻ với NBC Los Angeles, cô cho biết: "Tôi thậm chí còn không hiểu chuyện gì xảy ra ngay cả khi mọi người đang nói chuyện trong phòng mình".

Cô Yamini Karanam và 'thai đôi' trong não

Cô Yamini Karanam và 'thai đôi' trong não

"Tôi không thể tưởng tượng ra được bất cứ điều gì". Các bác sĩ bước đầu không thể chuẩn đoán chắc chắc với những điều bất bình thường xảy ra với Yamini. Do đó, họ đã tiến hành nội soi trong não cô.

Thật không thể tin, bác sĩ phẫu thuật đã phát hiện ra một cặp sinh đôi với đầy đủ xương, tóc và răng bên trong bộ não của Yamini Karanam. Họ đã tiến hành phẫu thuật ngay lập tức cho cô vì không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu thì đây là một trường hợp hiếm gặp của u quái Teratoma, một dạng u phát triển từ tế bào mầm. U quái có một túi nang chứa đầy dịch lỏng.

Hình ảnh một u quái Teratoma trong não người

Hình ảnh một u quái Teratoma trong não người

Khi u nang này phát triển, nó sẽ có nguy cơ tạo ra một cấu trúc tương tự cơ thể một… thai nhi bên trong túi nang. Những người mắc phải loại u quái này thường rất hiếm. Trong khoảng 7000-8000 ca u não ,may ra mới có 1-2 người mắc phải.

Yamini hóm hỉnh đùa rằng: "u quái là một cặp chị em sinh đôi kì dị. Chúng đã tra tấn tôi suốt 26 năm qua". Tiến sĩ Hrayr Shahinian, ở Viện nghiên cứu Skull, Los Angeles, cho biết, đây là trường hợp u quái thứ hai trong tổng số 8000 trường hợp khối u não mà ông đã tiến hành loại bỏ.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang