Thu hồi 510.000 xe Ram truck vì cẩm nang sử dụng chứa nhiều thông tin sai lệch

author 09:21 31/05/2021

(VietQ.vn) - Công ty Stellantis vừa phải thu hồi 510.000 xe Ram truck vì các hướng dẫn sai lầm trong cuốn cẩm nang sử dụng mà hãng xe này ban hành.

Công ty Stellantis cho biết, nếu chủ xe tự tháo bánh xe rồi lắp lại, hoặc đưa vào tiệm và các hướng dẫn như trong cuốn cẩm nang bảo trì xe được ban hành có thể đưa đến tình trạng các con ốc bị vặn quá chặt. Điều này có thể làm hư hại các con bu lông, khiến bánh xe rời ra khi đang chạy. 

Cũng theo Công ty Stellantis, thời gian qua, công ty chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hay thương tích do việc sử dụng cẩm nang bị sai gây ra.

“Không hề có vấn đề gì với các con ốc vít hay độ mạnh khi vặn các con ốc này trong lúc lắp ráp xe. Vấn đề lo ngại là đối với các xe đã được tháo bánh ra sau đó lắp lại", Công ty Stellantis cho hay.

Được biết, cuộc thu hồi lần này nhắm vào hơn 510.000 xe truck Ram 3500, 4500 và 5500 đời 2012 tới 2021 lưu hành ở Mỹ, Canada và Mexico, cùng khoảng 104 chiếc ở các nơi khác. Công ty Stellantis dự trù sẽ sửa đổi nội dung hướng dẫn trong cuốn cẩm nang của chủ xe, xem xét các con ốc và thay thế nếu cần. Công ty sẽ thông báo cho khách hàng biết khi nào sẵn sàng cho cuộc thu hồi.

Một chiếc xe Ram Heavy Duty 3500 pickup truck 

Liên quan tới việc thu hồi các xe bị lỗi, hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ cũng vừa thông báo sẽ thu hồi 661.000 xe Ford Explorer tại Bắc Mỹ theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ do các chốt giữ thanh ray của nóc xe bị lỏng và có thể khiến rơi khỏi xe.

Trong số xe ô tô bị thu hồi trên, 620.483 xe ở Mỹ, 36.419 xe ở Canada và 4.260 xe ở Mexico. Số xe bị thu hồi là những xe được sản xuất từ năm 2016-2019. Các đại lý của hãng Ford sẽ lắp đặt các chốt giữ và thay thế các kẹp ray cũng như thanh ray bị hỏng.

Hãng Ford cho biết thêm, Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) lần đầu tiên đề cập đến vấn đề này vào đầu năm 2020 sau khi có 11 báo cáo về việc bong thanh ray nóc xe. Vào tháng 4 vừa qua, NHTSA đã yêu cầu Ford thu hồi những xe bị lỗi, điều mà hãng sản xuất xe ô tô lớn thứ 2 của Mỹ ban đầu cho rằng không cần thiết vì khả năng bong thanh ray nóc xe là thấp và thực tế là lái xe có thể phát hiện nếu thanh ray bị lỏng. Người phát ngôn Ford cũng cho biết hãng này chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay thương vong nào liên quan đến vấn đề trên.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang