Thúc đẩy hợp tác về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp giữa Việt Nam - Pakistan

author 17:16 06/06/2023

(VietQ.vn) - Sáng 6/6, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi làm việc, trao đổi với đoàn công tác của Pakistan do bà Ambreen Ifikhar – Thứ trưởng Liên bang, Ủy ban đầu tư Pakistan cùng Phó Đại sứ Pakistan tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Với sự hỗ trợ của Nhật Bản thông qua JICA, đoàn đến thăm và làm việc với Tổng cục nhằm trao đổi thông tin và tăng thêm hiểu biết về tiêu chuẩn liên quan đến thương mại và đầu tư, kiểm định chất lượng.

Tại buổi làm việc, TS. Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục đã chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam về việc xây dựng hạ tầng Chất lượng quốc gia (NQI) và chiến lược Tiêu chuẩn hóa quốc gia (NSS) nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tổng cục cũng trao đổi với phía bạn về đề xuất hai bên cùng nghiên cứu hợp tác về tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp trong một số lĩnh vực nhằm tạo thuận lợi thương mại song phương như lĩnh vực dệt may, các sản phẩm Halal, năng suất…

TS. Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục phát biểu tại buổi làm việc. 

Phía Pakistan cũng khẳng định vai trò của hài hòa tiêu chuẩn quốc tế tại mỗi quốc gia đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy kinh tế phát triển của nước đó. Bên cạnh đó, việc tuân thủ các quy định Hiệp định về hàng rào kỹ thuật trong thương mại WTO/TBT cũng là thuận lợi cho việc đầu tư/FDI tại Pakistan.

Những nội dung trao đổi hợp tác tại buổi làm việc gợi mở cho đoàn những ý tưởng để đề xuất nhiều nội dung hợp tác giữa Pakistan và Việt Nam về thương mại và đầu tư.

Đoàn Pakistan đến làm việc tại Tổng cục. 

Ngọc Minh - Vụ HTQT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang