Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/1

author 15:44 22/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay gồm Đổi giấy phép lái xe không cần giấy khám sức khỏe, Dê cấp cho các hộ nghèo 'vào nhầm' nhà Bí thư huyện, Trung Quốc phạt 11 quan chức sau vụ 36 người chết ở Thượng Hải,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/1 trong nước

Đổi giấy phép lái xe không cần giấy khám sức khỏe

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo Dân Trí, Thông tư vừa điều chỉnh của Bộ Giao thông Vận tải quy định rõ, từ ngày 15/2/2015, khi đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET, người dân sẽ không phải khám lại sức khỏe.

Việc điều chỉnh này được thực hiện để giảm thủ tục rườm rà và khuyến khích người dân đổi giấy phép lái ô tô, xe máy (còn hạn sử dụng) sang thẻ nhựa. Tuy nhiên, việc này chỉ áp dụng với loại giấy phép lái xe còn hạn sử dụng ít nhất 3 tháng.

Tin tức mới cập nhật: Đổi giấy phép lái xe không cần giấy khám sức khỏe

Mẫu giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET

Để hỗ trợ người dân đến đổi giấy phép lái xe nhanh chóng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xây dựng hệ thống phần mềm giải quyết việc đổi giấy phép qua mạng chỉ mất 2 giờ. Sau hơn 1 tháng áp dụng phương thức này, công việc đã đạt hiệu quả cao. Trong tháng 1 này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ thí điểm mô hình này ra 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Đến tháng 3 tới đây sẽ triển khai phổ biến trên toàn quốc.

Xe giường nằm và xe tải đâm nhau, hơn 20 người bị thương

Báo VTV đưa tin, khoảng 5h30 ngày 22/1, tại ngã tư đường tạo lực 7-N5 thành phố mới Bình Dương (phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe giường nằm với xe tải chở củi, khiến hàng chục hành khách bị thương. Tại hiện trường, chiếc xe giường nằm biển kiểm soát 81B-00913 của Hãng xe Quốc Phát xuất phát từ tỉnh Gia Lai vào khoảng 18h ngày 21/1 trên đường về thành phố Hồ Chí Minh, khi đi qua đoạn ngã tư “tử thần” trên (địa điểm liên tục xảy ra tai nạn giao thông) tại thành phố Bình Dương, bất ngờ một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 70C-011.04 lao đến khiến hai xe đâm nhau.

Tin tức mới cập nhật: Xe giường nằm và xe tải đâm nhau, hơn 20 người bị thương

Chiếc xe chở khách bị dập nát toàn bộ phần đầu xe

Vụ tai nạn khiến xe giường nằm mất lái, chạy tự do sau đó đâm vào trụ điện rồi mới khựng lại trên đường tạo lực 7. Hàng chục hành khách đi trên xe giường nằm bị thương mắc kẹt trong xe cầu cứu. Người dân đã dùng búa đập cửa kính giải thoát nhiều hành khách bằng đường cửa sổ thoát hiểm, chuyển hành khách bị thương nặng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe tải bị lật ngang, hàng chục mét khối củi văng xuống đầy đường. Còn xe giường nằm bị nát vụn phần đầu. Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương rất nặng mắc kẹt trong cabin. Bệnh viện đa khoa Bình Dương đã tiếp nhận trên 20 hành khách đưa vào cấp cứu, trong đó có 9 người bị thương rất nặng. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Dê cấp cho các hộ nghèo 'vào nhầm' nhà Bí thư huyện

Những tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động cho biết, vào tháng 3/2014, Huyện ủy Thạch Thành và Thị ủy Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ký kết chương trình kết nghĩa. Theo chương trình, thị xã Bỉm Sơn sẽ tặng dê giống và chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ nghèo của huyện Thạch Thành.

Tuy nhiên, ngay trong đợt cấp phát đầu tiên, nửa số dê đã không tới được tay người nghèo. Cụ thể, trong lần phát dê đợt 1 ngày 3/6/2014, sau khi nhận 24 con dê, huyện Thạch Thành bàn giao số dê này cho 6 hộ dân ở xã Thành Yên nhưng chỉ 3 hộ được nhận (mỗi hộ 4 con). Ba hộ còn lại không phải hộ nghèo nhưng vẫn được xét cho nhận 12 con còn lại. Sau khi ký xác nhận, 12 con dê này được đưa thẳng tới trang trại của ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, ở thôn Thành Trung, xã Thành Yên.

Tin tức mới cập nhật: Dê cấp cho các hộ nghèo 'vào nhầm' nhà Bí thư huyện

Những con dê "đi nhầm" vào trang trại bí thư huyện Thạch Thành đã được trao lại cho các hộ nghèo khác

Theo người dân xã Thành Yên, 3 gia đình được nhận dê gồm hộ ông Đỗ Văn Thi, Đỗ Quang Phê và Nguyễn Văn Quý, không phải hộ nghèo trong xã, họ đều là anh em họ hàng nhà ông Bí thư Huyện ủy. Thậm chí, ông Nguyễn Văn Quý đang là cán bộ xã Thành Yên.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trương Văn Gương, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thành Yên, xác nhận việc đưa 12 con dê vào trang trại ông Quý là có thật. Tuy nhiên, ông Gương cho biết, do trên phân bổ, xã thấy cũng "không đáng là bao" nên xác nhận và đưa dê vào trang trại ông Quý để... dê được chăm sóc tốt hơn.

Liên quan đến sự việc, trên tờ VnExpress ngày 21/1, đại diện chính quyền xã Thành Yên, huyện Thạch Thành cho biết, đã thu hồi 12 con dê giống cấp "nhầm" vào trang trại của Bí thư Huyện ủy để chuyển cho ba hộ nghèo theo đúng tiêu chuẩn.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/1 thế giới

Trung Quốc phạt 11 quan chức sau vụ 36 người chết ở Thượng Hải

Báo Dân Trí dẫn lời ông Wang Yu, Phó viện Trưởng Viện kiểm sát thành phố Thượng Hải ngày 21/1 cho biết, Bí thư, Chủ tịch, Giám đốc và Phó Giám đốc Công an quận Hoàng Phố đều bị khai trừ khỏi Đảng và bãi miễn chức vụ. Ngoài ra, 7 quan chức khác, trong đó có hai quan chức cảnh sát bị kỷ luật vì vụ giẫm đạp xảy ra ở bến Thượng Hải thuộc quận này.

Tin tức mới cập nhật: Trung Quốc phạt 11 quan chức sau vụ 36 người chết ở Thượng Hải

Các thân nhân khóc lóc vì mất người thân trong vụ giẫm đạp tại bến Thượng Hải

Chính quyền Thượng Hải cũng cho biết họ sẽ đền bù cho mỗi gia đình của các nạn nhân trong vụ giẫm đạp nói trên số tiền 800.000 Nhân dân tệ (tương đương 128.000 USD).

Kết luận của thành phố Thượng Hải về vụ giẫm đạp nói trên cũng đã phần nào an ủi được các thân nhân của các nạn nhân. Trước đó, các thân nhân đã lên tiếng chỉ trích chính quyền thành phố Thượng Hải vì đã phản ứng quá chậm, giấu diếm thông tin và gây áp lực để các thân nhân không được tiếp xúc với báo giới.

Đàm phán về Ukraine đạt kết quả khả quan

Theo báo Tin Tức, sau 3 giờ đàm phán căng thẳng tại “Trại Borsig“ ở thủ đô Berlin của Đức đêm 21/1, Ukraine và Nga đã nhất trí rút các thiết bị quân sự hạng nặng khỏi khu vực đường ranh giới được phân định theo thỏa thuận Minsk hồi tháng 9/2014 vừa qua.

Tin tức mới cập nhật về tình hình Ukraine mới nhất

Ngoại trưởng Nga Lavrov (phải) và ngoại trưởng Mỹ Kerry

Thông báo trên đã được Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đưa ra sau khi cuộc gặp giữa ngoại trưởng 4 nước gồm Đức, Pháp, Ukraine và Nga về tình hình miền Đông Ukraine kết thúc lúc tối muộn ngày 21/1.

Ngoại trưởng Đức cũng cho biết cuộc đàm phán giữa các bên đã được những “tiến bộ đáng kể“ song điều này chưa có nghĩa sẽ đem lại “bước đột phá“ cho vấn đề miền Đông Ukraine. Kết thúc cuộc gặp trên, ngoại trưởng cả 4 nước đã đưa ra lời kêu gọi chung về chấm dứt các hành động thù địch tại Ukraine nhưng không đạt được một thỏa thuận mang tính đột phá nào.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang