Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 4/12/2015

author 06:55 04/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Giá xăng giảm 259 đồng/lít'; 'Việt Nam lần đầu tiên có sàn giao dịch vận tải'; '10.000 binh sỹ IS bất ngờ dính bệnh bị lở loét khắp người'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/12/2015 trong nước

Giá xăng giảm 259 đồng/lít

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, chiều 3/12, Bộ Công thương đã ra văn bản điều hành giá xăng dầu. Theo đó, yêu cầu điều chỉnh giảm giá xăng bình thường và xăng E5 ở mức 258 đồng/lít.

Giá xăng giảm 258 đồng/lít

Giá xăng giảm 258 đồng/lít

Cụ thể, dầu diesel 0,05S giảm 283 đồng/lit; dầu hỏa giảm 446 đồng/lit; dầu mazut giảm 384 đồng/lit. Như vậy, theo Bộ Công thương, giá xăng dầu trong nước các doanh nghiệp đầu mối sẽ phải điều hành để không được cao hơn mức: Xăng A92 không quá 16.796 đồng/lít; Xăng E5 không quá 16.301 đồng/lít; Dầu diesel 0,05S không quá 13.230 đồng/lít; Dầu hỏa không quá 12.201 đồng/lít; Dầu mazut không quá 9104 đồng/lít.

Thời gian có hiệu lực của mức giá mới từ 15h ngày 3/12/2015. Bộ Công thương giải thích việc điều hành giá trên là bám sát giá xăng dầu thế giới và theo đúng quy định về điều hành giá xăng dầu của VN.

Việt Nam lần đầu tiên có sàn giao dịch vận tải

Theo Dân Trí, thông qua sàn giao dịch vận tải, mọi thông tin về hàng hóa và giá cước sẽ được hiển thị công khai, giảm phương tiện chạy trên đường và giảm ùn tắc cũng như tai nạn giao thông. Sàn giao dịch vận tải đầu tiên tại Việt Nam đã được Bộ GTVT khai trương chiều 3/12.

Theo tính toán, chi phí cung ứng các dịch vụ kho bãi và giao nhận hàng hoá (logistic) tại Việt Nam hiện chiếm hơn 20% tổng sản phẩm quốc nội (GPD), trong đó chi phí cho vận tải chiếm khoảng 60%. Đây là mức chi phí được cho là lớn so với thế giới.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khai trương sàn giao dịch vận tải đầu tiên của Việt Nam

Bộ trưởng Đinh La Thăng khai trương sàn giao dịch vận tải đầu tiên của Việt Nam

Nhằm tái cơ cấu lại lĩnh vực vận tải, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong việc điều hành, quản lý, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đưa ra giải pháp là hình thành sàn giao dịch vận tải.

Sàn giao dịch vận tải VinaTrucking.vn được Bộ GTVT khai trương chiều 3/12 là sàn giao dịch vận tải đầu tiên tại Việt Nam. Thông qua điện thoại, iPad hay máy tính, các cá nhân, đơn vị và chủ hàng có thể tham gia sàn giao dịch vận tải. Trước khi thực hiện giao dịch trên sàn giao dịch vận tải, các cá nhân, đơn vị và chủ hàng cần đăng ký là thành viên của sàn giao dịch.

Với sàn giao dịch này, Bộ GTVT muốn cung cấp một sân chơi bình đẳng, cũng như cung cấp thông tin về vận tải đường bộ cho các đơn vị vận tải hàn hóa, các nhà cung cấp dịch vụ logistic và khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách.

Qua sàn giao dịch này, sẽ tăng khả năng kết nối các phương thức vận tải với nhau, giảm chi phí vận tải, tăng khả năng cạnh tranh của nền kinh tế đất nước. Bên cạnh đó, tính công khai minh bạch sẽ được thực hiện, mọi thông tin về hàng hóa, giá cước sẽ được hiển thị trên sàn giao dịch

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/12/2015 quốc tế

10.000 binh sỹ IS bất ngờ dính bệnh bị lở loét khắp người

Theo Tiền Phong Online, một dịch bệnh do virus Leishmania gây nên đang bùng phát trong đội quân của Nhà nước Hồi giáo IS khiến hơn 10.000 người bị lở loét trầm trọng. The Sun đưa tin, dịch bệnh do virus Leishmania gây nên khiến một số lượng lớn phần tử thánh chiến IS bị lở loét rỉ máu khắp người, sốt cao, giảm đột ngột lượng hồng cầu và nội tạng bị trương phình.

Các bác sỹ thuộc một tổ chức phi chính phủ cho biết, virus này phát triển trong môi trường bẩn thỉu, ẩm thấp, ô nhiễm. Hơn 10.000 binh sỹ đã mắc phải virus này và hiện mầm bệnh đang được lây lan với tốc độ chóng mặt. Virus này được truyền sang người bệnh qua muỗi cát. Sau khi bị loài muỗi này đốt, các vết cắn sẽ nhanh chóng lan thành những vết lở loét lớn, rỉ mủ và máu, sau đó sẽ ăn vào thịt, xương gây hoại tử.

Cận cảnh những vết lở loét của binh lính IS

Cận cảnh những vết lở loét của binh lính IS

Với tình trạng sơ sài của các trung tâm y tế nơi phiến quân này đóng quân, bệnh dịch được dự đoán sẽ còn bùng phát một cách khủng khiếp. Hơn nữa, các chiến binh cực đoan này còn một mực từ chối dùng thuốc điều trị do lần đầu mắc căn bệnh hiếm này.

Hiện, tổ chức y tế thế giới đang rất lo ngại về việc những dân thường sống xung quanh các căn cứ của IS cũng có nguy cơ rất cao mắc virus Leishmania, thêm đó, các bác sỹ địa phương hầu như không có kinh nghiệm để đối phó với loại virus này khiến Leishmania có khả năng trở thành đại

Quốc hội Đức dự kiến thông qua tham gia chiến dịch chống IS ở Syria

VOV đưa tin, Đức có thể cần một quân đội lớn hơn để đáp ứng các sứ mệnh toàn cầu. Đó là nhận định mà Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đưa ra chỉ một ngày trước khi Quốc hội nước này bỏ phiếu quyết định tham gia chiến dịch chống IS ở Syria.

Trong 2 năm qua, bà Ursula đã cho thấy Đức sẵn sàng đóng góp góp binh sỹ cho những sứ mệnh nước ngoài và nước này hiện đã triển khai quân đến hơn một chục quốc gia ở châu Âu, châu Á và châu Phi.

Bà Ursula von der Leyen

Bà Ursula von der Leyen

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức nêu rõ: “Cách đây 2 năm, tôi đã không thể tưởng tượng được chúng ta sẽ phải đối mặt với tình hình như hiện nay. Nhưng cùng với đó, tôi đánh giá cao việc quân đội Đức tăng cường nhiệm vụ của mình và theo tôi không chỉ trên khía cạnh quân sự mà đóng góp cho bức tranh lớn hơn về tiến trình chính trị với sự cẩn trọng, tính liêm minh và chính xác để có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Với sự ủng hộ của các đối tác phương Tây trước những chuyển biến trong quan điểm của Đức về việc triển khai quân ra nước ngoài, Hạ viện nước này dự kiến sẽ ủng hộ tham chiến ở Syria trong cuộc bỏ phiếu hôm nay (4/12).

Điều này có nghĩa là Đức sẽ cử 1.200 binh sỹ cùng 6 máy bay do thám Tornado, một tàu khu trục nhỏ làm nhiệm vụ hỗ trợ bảo vệ tàu sân bay của Pháp, tiếp liệu cho các máy bay của đồng minh. Tuy nhiên, Đức sẽ không tham gia chiến dịch không kích cùng Anh, Pháp, Mỹ và Nga ở Syria.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang