Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/3

author 07:42 24/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/3 đề cập đến Đề nghị hủy án vụ học sinh chết sau khi làm việc với công an, Bắt giam Phó Giám đốc Agribank TP HCM,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cho vay không thế chấp, phó giám đốc Agribank TP.HCM bị bắt

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, cơ quan điều tra vừa khởi tố vụ án “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh TP.HCM (Agribank TP.HCM) và Công ty thực phẩm miền Bắc chi nhánh TP.HCM.

Đồng thời cơ quan cảnh sát điều tra cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam 3 bị can tại các đơn vị này để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Trong đó, các bị can Vũ Ngọc Kình (trú P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM), nguyên phó giám đốc Agribank TP.HCM; Vũ Đức Sơn (trú P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM), cán bộ tín dụng Agribank TP.HCM, bị khởi tố về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Nguyên phó Giám đốc Agribank TP HCM bị bắt là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nguyên phó Giám đốc Agribank TP HCM bị bắt là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bị can Vũ Mạnh Hùng (trú P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), giám đốc Công ty thực phẩm miền Bắc chi nhánh TP.HCM bị khởi tố về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bước đầu đã xác định Agribank TP.HCM và Công ty thực phẩm miền Bắc chi nhánh TP.HCM có quan hệ tín dụng từ năm 2007. Từ mối quan hệ này, lãnh đạo Công ty thực phẩm miền Bắc đã ủy quyền cho ông Vũ Mạnh Hùng, giám đốc chi nhánh TP.HCM, ký các hợp đồng tín dụng hạn mức với Agribank TP.HCM nhằm mục đích vay vốn để kinh doanh hàng nông sản thực phẩm.

Đáng chú ý, hợp đồng tín dụng giữa hai bên cho phép vay vốn không cần có tài sản thế chấp, tổng hạn mức cho vay 250 tỉ đồng.

Phát hiện vụ buôn lậu thuốc lá, rượu ngoại trị giá gần 200 triệu đồng

VOV đưa tin, khoảng 14h chiều 24/3, Phòng CSKT- Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phát hiện vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép hàng lậu trị giá gần 200 triệu đồng tại huyện Hướng Hóa.

Vào thời điểm trên, lực lượng trinh sát phát hiện 2 đối tượng dùng xe máy không biển kiểm soát chở hàng lậu từ bến đò Nại Cửu, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa về tập kết tại kho hàng gần Quốc lộ 9.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn lậu hàng hóa

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn lậu hàng hóa. Ảnh VOV

Phát hiện lực lượng chức năng, cả 2 đối tượng đã vứt bỏ 2 két thuốc lá Jet rồi bỏ chạy. Kiểm tra kho hàng nói trên, lực lượng chức năng phát hiện gần 2000 gói thuốc lá Jet; 3.000 gói thuốc lá Hero; 3.000 hộp sữa Ensure và nhiều thùng rượu hiệu Chivas… Tổng số hàng lậu nói trên trị giá gần 200 triệu đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, toàn bộ số hàng trên được các đầu nậu trên địa bàn mua từ Lào rồi vận chuyển bằng thuyền máy dọc sông Sê Pôn và tập kết tại thôn Nại Cửu, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa sau đó tìm cách tuồn về thành phố Đông Hà tiêu thụ.

Đề nghị hủy án vụ học sinh chết sau khi làm việc với công an

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ cho hay, đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa (VKS) đã đề nghị hủy án bản án sơ thẩm vụ học sinh Tu Ngọc Thạch tử vong sau khi làm việc với công an xã để điều tra lại từ đầu do còn nhiều nội dung, tình tiết quan trọng chưa được làm rõ.

VKS cho rằng cơ quan tiến hành tố tụng cấp sơ thẩm đánh giá chứng cứ chưa thận trọng khi không đưa chiếc mũ bảo hiểm màu đen (thu giữ tại hiện trường dưới ruộng lúa gần điểm giao Quốc lộ 1 - đường 2 tháng 9 xã Vạn Phước) là vật chứng vụ án. Bị cáo Lê Minh Phát (nguyên công an viên xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) thừa nhận chiếc mũ này là của mình.

Nhiều nhân chứng tuy không trực tiếp chứng kiến nhưng khai khi vừa từ trụ sở Công an xã Vạn Long về Thạch có nói rằng bị Phát dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu đến vỡ mũ, có lời khai trước khi cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, là những nội dung cần được lưu ý.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ học sinh lớp 9 tử vong sau khi làm việc với công an

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ học sinh lớp 9 tử vong sau khi làm việc với công an. Ảnh Tuổi Trẻ

Trên đầu nạn nhân có ba tổ hợp bầm tụ máu, nhưng chỉ một vết phù hợp với vật là cái chai của bị cáo Lê Tấn Khỏe ném trúng, còn hai tổ hợp khác chưa được làm rõ là vật nào gây ra. Bên cạnh đó, cấp sơ thẩm chưa áp dụng tình tiết tăng nặng đối với Lê Minh Phát là không phù hợp với quy định pháp luật hình sự.

Phát đã có hành vi còng tay, dùng tay, chân đánh nhiều nơi gây ra hàng loạt vết thương trên cơ thể Thạch, trong khi nạn nhân chỉ là một thiếu niên mới hơn 14 tuổi, là phạm tội có tính chất côn đồ đối với nạn nhân là trẻ em.

Đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị HĐXX xem xét dấu hiệu phạm tội “bắt người trái pháp luật” đối với ông Huỳnh Trung Thắng - phó trưởng Công an xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh - vì qua lời khai của các bị cáo, ông Thắng có hành vi trực tiếp cùng Phát tham gia truy tìm, bắt Thạch tại khu vực ngã ba Quốc lộ 1 và đường 2/9.

Hội đồng xét xử đã tuyên bố vào nghị án, chiều 24/3 sẽ tuyên án.

Bị mẹ đánh, thiếu nữ 19 tuổi nhảy sông tự tử

Khoảng 10h30 sáng 23/3, tổ công tác thuộc Đội CSĐT Tội phạm về ma túy - Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đang làm nhiệm vụ tuần tra ở khu vực đường tàu cầu Quay thì được người dân báo tin có một cô gái nhảy từ cầu Quay xuống sông Tam Bạc tự tử, theo VTV News.

Khi lực lượng đến hiện trường, một cô gái đang chới với dưới sông, thượng sỹ Đồng Xuân Linh đã nhảy xuống sông cứu người bị nạn đưa lên bờ.

Thượng sỹ Đồng Xuân Linh (giữa) và đồng đội, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Thượng sỹ Đồng Xuân Linh (giữa) và đồng đội, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Tại cơ quan Công an, danh tính người bị nạn được xác định là thiếu nữ C.T.Ng (19 tuổi, quê quán huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) đã được tổ công tác đưa về trụ sở thường trực của Đội CSĐT tội phạm về ma túy quận Lê Chân ở gần đó.

Thiếu nữ này cho biết, do hôm trước cãi lại, bị mẹ đánh nên sáng 23/3, Ng. lấy xe máy bỏ đi. Khi tới khu vực cầu Quay, Ng. đưa xe vào tiệm rửa xe gửi rồi đi bộ lên cầu Quay nhảy xuống sông tự tử.

Sau khi cứu được thiếu nữ 19 tuổi này, lực lượng Công an quận đã liên hệ với gia đình và đến chiều 23/3, cha mẹ em Ng. đã tới trụ sở Công an làm thủ tục để đón Ng. về nhà.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang