Tình hình Ukraine: Nga bác bỏ thông tin Ukraine bắt xe quân sự của Nga

author 06:11 22/08/2014

(VietQ.vn) - Tình hình xung đột tại Ukraine ngày càng leo thang căng thẳng, ngày hôm nay Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin của các phương tiện truyền thông Ukraine về việc xe quân sự của Nga bị bắt giữ tại nước này.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Thông tin từ phương tiện truyền thông Ukraine cho biết, xe quân sự cùng các tài liệu quân sự của Nga đã bị bắt giữ tại miền Đông Ukraine, tuy nhiên phát ngôn viên quân đội Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov đã lên tiếng phủ nhận về thông tin trên.

xe quân sự Nga

Tình hình Ukraine thêm căng thẳng khi có thông tin Ukraine bắt giữ xe quân sự của Nga. Ảnh minh họa

Thiếu tướng Igor Konashenkov nói “Một thực tế không thể phủ nhận, thông tin tiếp theo từ phía Kiev sẽ là việc thu được một khẩu súng Kalashnikov hay lựu đạn F-1 cùng với việc thu giữ những quyền nhật ký cá nhân của các binh lính Nga. Những thông tin trên từ phía Ukraine đã là bằng chứng thứ 1001”.

Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng, các mẫu tài liệu mà phía Ukraine bắt giữ được cùng chiếc xe quân sự của Nga đã không được quân đội Nga sử dụng trong vòng 5 năm qua.

Ukraine giao tranh căng thẳng

Tình hình xung đột tại Ukraine ngày càng leo thang căng thẳng. Ảnh minh họa

Một số nước phương Tây đã cáo buộc Nga trang bị vũ khí quân sự cho lực lượng ly khai nhằm chống lại quân chính phủ Ukraine. Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã tuyên bố, Nga không cung cấp bất kỳ loại trang thiết bị quân sự nào cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.

Bên cạnh đó, hồi đầu tuần Moscow cũng đã bác bỏ cáo buộc về đoàn xe quân sự Nga “xâm nhập” vào lãnh thổ Ukraine đồng thời lên án các hành động của Kiev và yêu cầu nước này tiến hành một cuộc đối thoại hòa bình với các đại diện của các khu vực miền đông nam Ukraine.

Nga cũng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) phải tuân theo Hiệp ước buôn bán vũ khí (ATT), nghiêm cấm các nước thành viên EU viện trợ quân sự, vũ khí cho Kiev. Mặc dù vậy, phía Kiev đã lên tiếng cho biết không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ quân sự từ bất kỳ nước nào trong chiến dịch quân sự của mình.

Vào hồi tháng 3, khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea, người dân khu vực Donetsk và Lugansk cũng biểu tình đòi ly khai, tách khỏi Ukraine khiến tình hình nước này trở nên căng thẳng.

Chính quyền Ukraine đã mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm chống lại phe ly khai thân Nga, cuộc xung đột đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 dân thường, trong đó có ít nhất 20 trẻ em, 5.043 người bị thương, 155.800 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, 188.000 người chạy trốn sang Nga.

Vân Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang