Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023

author 14:11 19/05/2023

(VietQ.vn) - Trong hai ngày 17 - 18/5/2023, tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2023 cho các thành viên Hội đồng sơ tuyển và các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm.

Tham dự Hội nghị có gần 80 đại biểu đại diện cho các Sở Khoa học & Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đến từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số doanh nghiệp quan tâm.

Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam là đơn vị được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giao làm đầu mối triển khai các hoạt động liên quan đến GTCLQG, trong đó công tác đào tạo về nghiệp vụ là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu trong hoạt động này, đặc biệt là đối với những tổ chức lần đầu tham gia và tiếp cận GTCLQG. Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp và cập nhật các thông tin về GTCLQG, những kỹ năng trong việc lập hồ sơ và viết báo cáo tham dự của các doanh nghiệp.

 Ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam phát biểu.

Theo ông Trần Minh Khánh – Trưởng phòng Văn phòng GTCLQG, sau gần 30 năm triển khai hoạt động GTCLQG, đến nay đã có 2.030 lượt tổ chức doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ trao tặng GTCLQG, trong đó có 280 Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 52 Doanh nghiệp được đề cử và vinh dự nhận Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là những phần thưởng xứng đáng nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc góp phần đẩy mạnh phong trào năng suất chất lượng.

Tại chương trình, đại diện Công ty Cổ phần dược phẩm Traphaco đã có phần trình bày tham luận và chia sẻ kinh nghiệm về việc áp dụng hiệu quả các tiêu chí của GTCLQG trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. Qua đó thấy rằng GTCLQG không chỉ đơn thuần là hình thức tôn vinh, mà nó còn giúp cho doanh nghiệp nhận diện được các điểm mạnh, điểm yếu của mình, để từ đó đề ra các biện pháp nhằm cải tiến hiệu quả hoạt động.

 Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị là dịp để các đại biểu gặp gỡ, trao đổi  và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tham gia GTCLQG, tạo cơ hội tương tác giữa các doanh nghiệp với cơ quan quản lý về những vấn đề mà các bên cùng quan tâm. Đây cũng là sự kiện thường niên và được Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam tổ chức thường xuyên trong nhiều năm qua, góp phần đẩy mạnh hoạt động GTCLQG, đặt nền móng cho việc xây dựng văn hóa chất lượng và phát triển bền vững trong cộng đồng các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Văn phòng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang