Toyota Vios 2023 giá từ 479 triệu đồng có nhiều cải tiến đáng để người dùng lựa chọn

author 06:07 30/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Toyota Vios 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam mới đây có mức giá khởi điểm thấp hơn trước, trong khi vẫn có những cải thiện rõ rệt so với bản cũ.

Với 3 phiên bản E MT, E CVT và G CVT, giá Toyota Vios 2023 dao động từ 479 triệu đến 592 triệu đồng. Riêng màu trắng ngọc trai có giá cao hơn 8 triệu đồng. So với Vios 2022, bản mới giảm 10-14 triệu đồng tùy phiên bản, bản cao nhất giá không đổi.

Với giá này, Toyota Vios 2023 đang gần ngang Hyundai Accent (479 triệu so với 472 triệu đồng) và thấp hơn khá nhiều so với Honda City (529 triệu đồng).

Việt Nam là thị trường duy nhất hãng xe Nhật Bản chọn để phân phối bản nâng cấp Toyota Vios 2023. Trong khi ở Thái Lan, Lào, Indonesia,... mẫu xe này đã bước sang thế hệ mới hoàn toàn, tuy nhiên lại đang vướng vào các lùm xùm liên quan đến việc gian lận thử nghiệm an toàn và buộc phải ngừng bán ra.

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt Việt Nam giá từ 479 triệu đồng, nhiều cải tiến đáng để mua. Ảnh Tuổi Trẻ

Còn trên bản nâng cấp mới tại Việt Nam, Toyota Vios 2023 có thiết kế đầu xe thay đổi, điểm nhấn lớn nhất là cụm đèn pha Full LED với thấu kính Projector được tạo hình thể thao, trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt của xe cũng được làm to hơn, tạo hình kiểu 3D sắc nét, mang nhiều nét tương đồng với mẫu Toyota Corolla Cross tại Nhật Bản. Phần sơn đen ở mặt lưới tản nhiệt mở rộng sang hai bên, đi cùng đèn sương mù LED. Bộ mâm vẫn có kích thước 15 inch nhưng được chỉnh lại thiết kế chấu.

Đối với Toyota Vios E, nâng cấp đáng giá nhất là cụm đèn LED projector mới thay cho đèn halogen, trong khi 2 phiên bản này lại giảm giá so với trước đây.

Ngoài ra, điểm mới mẻ trên Toyota Vios 2023 còn đến từ bộ mâm 6 chấu kiểu mới có kích thước 15 inch,... Trong khi đó, khu vực đuôi xe lại không có quá nhiều sự khác biệt với cụm đèn hậu gần như được giữ nguyên, khu vực cản dưới cũng được nhấn nhá với phần cản được sơn đen mạnh mẽ.

Về mặt trang bị, chiếc Vios 2023 phiên bản G dùng hộp số vô cấp (CVT) chắc hẳn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu khi Toyota đã mạnh tay nâng cấp nhiều trang bị hấp dẫn hơn bản cũ gồm: Màn hình giải trí đa thông tin 9 inch (bản cũ 7 inch), cổng sạc nhanh type-C cho hàng ghế sau, lẫy chuyển số sau vô lăng. Đặc biệt, 2 trang bị hỗ trợ lái cực kỳ giá trị đối với các tài xế mới đó là cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn, đây cũng là một phần của gói an toàn Toyota Safety Sense được cắt ra để mang lên mẫu Vios 2023.…

Toyota Vios 2023 giữ nguyên khối động cơ Dual VVT-I 1.5L trên bản cũ. Cụ thể, cỗ máy có mã 2NR-FE sản sinh ra mức công suất cực đại đạt 104 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm. Đặc biệt, khối động cơ này đã được hãng tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, vừa nâng cao hiệu suất vận hành vừa giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Vios 2023 sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD cho cả 3 phiên bản, trong đó bao gồm 2 phiên bản được trang bị hộp số tự động vô cấp (CVT) và 1 phiên bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp (5MT) mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, khỏe khoắn. Trong điều kiện thực tế, khối động cơ 1.5L là đủ dùng đối với điều kiện đường xá tại Việt Nam, ngoài ra loại động cơ này cũng có khả năng tiết kiệm xăng tốt hơn so với các khối động cơ khác.

Các trang bị an toàn trên Toyota Vios 2023 gần như vẫn được giữ nguyên như trên thế hệ cũ. Đáng chú ý là phiên bản Vios 2023 được Toyota bổ sung thêm 2 trang bị cực kỳ giá trị vốn nằm trong gói an toàn Toyota Safety Sense đó là: Cảnh báo tiền va chạm (PCS) và hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA). Cụ thể như sau: Cảnh báo chống va chạm trước; Cảnh báo chệch làn đường; 7 túi khí an toàn (bản G); Cân bằng điện tử; Kiểm soát lực kéo; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Hệ thống phanh ABS/BA/EBD.

Tuy chưa phải mẫu xe đời mới nhất đang bán tại một số quốc gia Đông Nam Á khác, Toyota Vios 2023 với giá dễ chịu hơn cùng một số nâng cấp lớn tăng thêm khả năng cạnh tranh trước các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City. Trong đó, Accent là đối thủ “khó chịu” nhất khi gần đây đang vươn lên giành ngôi vị vua doanh số phân khúc.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang