TP.HCM phản hồi về sản phẩm Trà Lof Cascara quảng cáo có cụm từ 'chống oxy hóa mạnh mẽ'
(VietQ.vn) - Phản hồi về nội dung quảng cáo sản phẩm Trà Lof Cascara có cụm từ “chống oxy hóa mạnh mẽ” trên các bảng quảng cáo ngoài trời – vốn đang gây nhiều tranh luận, ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM) cho biết, Sở đã tiếp nhận và phê duyệt nội dung quảng cáo này.
KPI – “Chìa khóa” thúc đẩy năng suất và chất lượng trong doanh nghiệp Quảng Ngãi
Vấn đề an ninh mạng trong lĩnh vực công nghệ vận hành ngày càng được quan tâm
Chính sách tài khóa năm 2025: Phát huy hiệu quả trong ổn định kinh tế vĩ mô và thị trường giá cả
Vi phạm trong hoạt động quảng cáo có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
Theo ông Vương, hồ sơ quảng cáo của sản phẩm đã được doanh nghiệp nộp đầy đủ giấy tờ theo quy định của Luật Quảng cáo. Cụ thể gồm: bản tự công bố sản phẩm, phiếu thử nghiệm mẫu do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cung cấp, giấy chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm do tổ chức Intertek (Vương quốc Anh) cấp, và xác nhận nhãn hiệu từ Cục Sở hữu trí tuệ.
Ông khẳng định: “Nội dung quảng cáo không vi phạm các hành vi bị cấm trong Luật Quảng cáo, như dùng từ ngữ mang tính tuyệt đối, so sánh trực tiếp với sản phẩm khác hay cung cấp thông tin sai lệch gây thiệt hại cho người tiêu dùng".
Ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM).
Cũng theo đại diện Sở, việc xác minh thành phần hay công dụng thực tế của sản phẩm là trách nhiệm của các cơ quan chuyên ngành như Sở Y tế hoặc Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM. Đến nay, Sở chưa nhận được bất kỳ phản ánh hay kết luận chính thức nào liên quan đến chất lượng sản phẩm Trà Lof Cascara.
Tuy nhiên, ông Vương cho biết Sở sẽ tăng cường rà soát và thẩm định kỹ hơn nội dung quảng cáo để đảm bảo không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Phương Nam









