Triển khai ứng dụng khai báo y tế VNEID do Bộ Công an phát triển

author 20:34 08/09/2021

(VietQ.vn) - Phần mềm khai báo y tế - VNEID do Bộ Công an phát triển, trong đó mã QR có thể sử dụng liên thông cho các nền tảng đang sử dụng phổ biến như Ncovi, Bluezone, VHD và kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia hỗ trợ công tác truy vết, phòng chống dịch Covid – 19.

 Hướng dẫn khai báo y tế theo phần mềm VNEID 

Ngày 8/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) thông tin đã đưa vào sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID, do Bộ Công an phát triển. Theo đó, sau khi cài đặt và đăng nhập, phần mềm sẽ cấp mã QR duy nhất, thống nhất, liên thông với các ứng dụng khác. Mã QR được VNEID cấp có thể sử dụng cho các nền tảng đang sử dụng phổ biến như Ncovi, Bluezone, VHD.

Ngoài ra, ứng dụng này kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, đồng thời có thể thông báo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và hàng loạt tính năng khác. Phần mềm có thể triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc.

Ứng dụng VNEID có thể giúp người dân rút ngắn thời gian khai báo y tế trong quá trình tham gia giao thông. Khi sử dụng ứng dụng này, người dân không cần phải khai báo lại các thông tin cơ bản trước khi di chuyển. Đồng thời, sẽ buộc người dân phải khai đúng về nơi lưu trú, tạm trú, thường trú, nơi đến, nơi đi bởi sẽ phải đối chiếu với căn cước công dân và liên kết với công an địa phương.

Trước đó, đầu tháng 8, C06 đã xây dựng, triển khai công cụ khai báo di chuyển nội địa để giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 có thể truy vết công dân khi di chuyển thông qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

 An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang