Trồng răng khểnh bằng nhựa và răng kém chất lượng tác hại khôn lường

author 10:15 26/09/2022

(VietQ.vn) - Trồng răng khểnh có thể tô điểm cho nụ cười của chúng ta thêm phần tươi tắn, rạng rỡ. Tuy nhiên nếu dùng răng khểnh giả, kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe răng miệng.

Trong giới trẻ hiện nay rất nhiều người thích trồng răng khểnh – răng nanh để tạo nụ cười duyên dáng và thu hút người khác. Tuy nhiên, nếu chiếc răng khểnh được làm ra không đúng kỹ thuật, răng giả bằng nhựa, răng kém chất lượng có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe răng miệng.

Răng khểnh từ nhựa mintame cao cấp

Với những lời quảng cáo mỹ miều như “Răng khểnh tự nhiên cao cấp”, “Trồng răng khểnh giả bền, đẹp, tự nhiên”… trên các trang mạng xã hội, nhiều người trẻ tuổi đã mua răng nhựa kèm keo gắn để tạo cho mình có hàm răng khểnh mong có được một nụ cười duyên.

Theo những lời giới thiệu trên mạng, loại răng khểnh giả này có nhiều kích cỡ để mọi người lựa chọn cho phù hợp với hàm răng của bản thân, chúng được làm từ nhựa mintame cao cấp ngà vàng giống răng thật. Một bộ đầy đủ có răng và keo gắn kèm dụng cụ, dùng được cho cả nam và nữ. Loại răng này có thể sử dụng được nhiều lần, thời gian sử dụng tùy theo khách hàng. Khi hòa keo vào với nhau sẽ tạo thành dung dịch đặc và nếu không may nuốt phải keo này thì cũng không sao. Giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một bộ phụ thuộc vào kích cỡ răng.

 Bác sĩ cảnh báo không nên trồng răng khểnh bằng nhựa, răng kém chất lượng. Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Thu Cúc, việc gắn răng khểnh không khó nhưng nếu tự gắn sẽ có nhiều nguy cơ không tốt. Ngay cả khi thực hiện ở cơ sở nha khoa mà tay nghề bác sỹ không tốt cũng làm các chân răng kết cấu lỏng lẻo trở thành ổ thức ăn thừa dễ gây ra ê buốt chân răng.

Trong khi đó răng nhựa bán ở ngoài sẽ không tương hợp sinh học, đảm bảo trong môi trường miệng nên một thời gian gây ra hôi miệng hoặc nhựa sẽ đổi màu, đổi chất. Bởi không phải vật liệu nào cũng đưa được vào miệng mà tồn tại trong một thời gian dài vì trong miệng có cả vi khuẩn có lợi, có hại, nước bọt… Bên cạnh đó, còn tiềm ẩn những nguy cơ gây sưng đau, viêm lợi, sau này gây tiêu xương, tụt lợi ở vị trí răng khểnh.

Đó là chưa kể việc các loại răng nhựa rao bán trên mạng nếu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng sản phẩm ra sao sử dụng trong thời gian dài vô tình đưa các chất độc vào cơ thể, gây ra các bệnh răng miệng… Không ai có thể đảm bảo rằng, chúng không có chứa các độc tố kim loại nặng như chì, thủy ngân, asen có hại… Bằng mắt thường khó có thể kiểm chứng được loại răng giả và keo gắn này của nó thực sự an toàn hay không?

Răng khểnh kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, răng khểnh là chiếc răng duyên mọc hơi lệch lên trên so với toàn hàm một chút và không gây ra bất kì sự sai lệch nào về khớp cắn. Tuy nhiên nếu trồng răng khểnh tại cơ sở răng hàm mặt kém chất lượng, đội ngũ bác sĩ non tay thì hàm răng của bạn sẽ phải chịu nhiều tổn hại nghiêm trọng. Cụ thể là răng thật hai bên sẽ được mài nhỏ, tạo ra kẽ hở giữa hai răng để có thể tạo hình cho răng khểnh. Và khi men răng bị mài mòn sẽ không thể phục hồi lại được. Bên cạnh đó, nếu răng sứ làm không đúng kỹ thuật thì hàm răng sẽ bị ê buốt và sâu răng dễ xảy ra.

Ngoài ra, thức ăn dễ di kẹt lai ở dưới nhịp răng, chỗ tiếp xúc giữa răng thật và răng khểnh giả gây ra tình trạng hôi miệng và viêm nhiễm chân răng. Khi răng khểnh được gắn vào, chức năng của răng sẽ không được như lúc đầu và sức nhai bị suy giảm rõ rệt.

Việc các loại răng rao bán trên mạng nếu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng sản phẩm ra sao nếu sử dụng trong thời gian dài vô tình đưa các độc chất vào cơ thể, gây ra các bệnh răng miệng… Bằng mắt thường chúng ta không thể kiểm chứng được loại răng giả này và keo gắn của nó có thực sự an toàn hay không.

Do đó nếu muốn sở hữu chiếc răng khểnh duyên dáng hoàn toàn có thể tiến hành bằng răng giả. Tuy nhiên nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để trồng răng khểnh, tránh mọi tổn thương cho hàm răng. Đặc biệt sau khi đã thực hiện gắn răng tại các cơ sở chuyên khoa thì cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, lấy cao răng, thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang