Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Việt Đức đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015

author 17:27 14/06/2018

(VietQ.vn) - Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Việt Đức Hà Nội vừa nhận quyết định chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, do Trung tâm Chứng nhận phù hợp – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo PGS.TS. Nguyễn Đức Tiến - Phó GĐ Trung tâm đào tạo và Chỉ đạo tuyến- Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, trước khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQL) ISO 9001: 2015 Trung tâm đã có HTQL và quy trình hoạt động, đã có các bước cải tiến công việc... Tuy nhiên, chủ yếu xây dựng dựa trên nhu cầu công việc và kinh nghiệm mà chưa áp dụng theo chuẩn mực của quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải tại Lễ trao Chứng nhận ISO 9001: 2015  

 

Đến nay, sau 13 tháng được Viện Năng suất Việt Nam hỗ trợ xây dựng và triển khai áp dụng, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến đã xây dựng được 31 văn bản, chuẩn hóa được 12 quy trình, 11 quy định quản lý và cung cấp dịch vụ, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và chuyên môn.

"Với việc áp dụng HTQL ISO 9001: 2015, Trung tâm đào tạo và Chỉ đạo tuyến đã chuẩn hóa các quy trình hoạt động và cung cấp dịch vụ, rủi ro và sai lỗi trong quá trình thực hiện được phòng ngừa. Đặc biệt, sự phối hợp giữa các vị trí được tăng cường trên cơ sở rõ người rõ việc, rõ cách làm...", PGS.TS Nguyễn Đức Tiến chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ trao chứng nhận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lương Nguyễn Nam Hải khẳng định, hệ thống của bất kỳ của một tổ chức nào trong đó có bệnh viện Việt Đức giống như một chuỗi mắt xích các hoạt động có kết nối, do đó độ mạnh, sức khỏe của chuỗi đó không bao giờ lớn hơn sức khỏe, độ mạnh của điểm yếu nhất trong chuỗi.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải trao Chứng nhận cho PGS.TS. Nguyễn Đức Tiến - Phó GĐ Trung tâm đào tạo và Chỉ đạo tuyến- Bệnh viện Việt Đức Hà Nội

Do đó, ông Hải mong muốn từ việc áp dụng HTQLCL ISO 9001: 2015 tại Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến sẽ trở thành điểm sáng, là bàn đạp lan tỏa tới các đơn vị, bộ phận khác thuộc bệnh viện Việt Đức trong thời gian tới.

“Khi đã xem tất cả hoạt động trong bệnh viện như một chuỗi mắt xích thì việc áp dụng ISO sẽ giải quyết đươc bài toán tổng thể, giúp cho hoạt động của bệnh viện thông minh và hiệu quả hơn, đem lại cái lợi trước tiên là cho đơn vị áp dụng ISO sau là những người thực hiện các công việc trong đơn vị đó. Khi bệnh viện tốt thì các đối tượng liên quan như cơ quan quản lý nhà nước cho đến người dân trực tiếp sử dụng các dịch vụ sẽ được hưởng lợi”, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải nhấn mạnh.

Theo thống kê, hiện có 13 bệnh viện, cơ sở y tế trong cả nước đã và đang áp dụng TCVN ISO 9001, trong đó có 8 bệnh viện công và 5 bệnh viện tư nhân.

Chuẩn hóa các quy trình bệnh viện theo ISO 9001:2015(VietQ.vn) - Đây là bệnh viện đa khoa khu vực đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn ISO 9001:2015 trong việc chuẩn hóa tất cả các quy trình cho 25 khoa, phòng đạt chuẩn quốc tế về chất lượng quản lý.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang