48h truy theo dấu vết xác chết bí ẩn dưới cống nước

author 06:55 16/05/2016

(VietQ.vn) - Nghĩ bạn nghiện đã chết, Tuấn đẩy cả người và xe xuống cống rồi về nhà. Người dân địa phương phát hiện xác chết bí ẩn đang phân hủy báo cơ quan công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trương Anh Tuấn (33 tuổi, trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để điều tra, làm rõ hành vi Vô ý làm chết người.

Theo tài liệu điều tra, vào sáng 10/5, một người dân địa phương đã phát hiện xác chết nam giới bắt đầu phân hủy tại khu vực cống Lồ, xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc nên đã báo tin cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Lạc phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị nghiệp vụ chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và hiện trường vụ việc.

Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân bị gãy nhiều xương sườn và xương ức, trong phế quản có nhiều dị vật. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến tử vong có thể chết do ngạt nước.

Tiến hành xác minh, cơ quan điều tra xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Mạnh Hải (25 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là đối tượng nghiện ma túy, trước khi rời nhà, Hải có mang theo chiếc xe máy.

Xác chết bí ẩn dưới kênh

Sau 48h, cảnh sát đã truy được ra dấu vết của xác chết bí ẩn dưới kênh (ảnh minh họa)

Nhận định đây có thể là một vụ án mạng, không phải vụ đuối nước đơn thuần từ những vết tích trên người nạn nhân nên cơ quan công an tiến hành điều tra theo hướng khác.

Từ thông tin quan trọng từ quần chúng nhân dân, ngày 7/5, Hải đi uống bia của người bạn tên Hòa, rồi mượn anh này chiếc xe máy, mãi không thấy trả. Anh Hòa tường trình sau khi cho mượn xe không biết Hải đi đâu.

Mở rộng diện điều tra, cơ quan công an thu thập được thông tin sau khi rời nơi uống bia, có người trông thấy Hải phóng xe máy đi cùng Trương Anh Tuấn. Người này cũng nghiện ma túy và đã từng đi cai cùng Hải. Từ khi trở về địa phương, Tuấn vẫn chưa bỏ được ma túy.

Sau 48h tập trung cao độ, đấu tranh làm rõ, Trương Anh Tuấn đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khoảng 18h ngày 7/5, Hải cùng Tuấn rủ nhau đi chích ma túy tại khu vực bờ kênh thuộc xã Yên Phương, huyện Yên Lạc.

Quá trình sử dụng ma túy, Hải đã bị sốc. Thấy vậy, Tuấn dùng tay, chân tác động mạnh vào vùng ngực của Hải để sơ cứu, nhưng không thấy Hải có phản ứng gì. Tưởng bạn nghiện đã chết, Tuấn đẩy cả Hải và chiếc xe máy xuống kênh nước, rồi đi về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

>> Làm rõ nghi vấn đường dây mại dâm có nhiều nữ sinh tham gia

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang