Khám phá những công dụng làm đẹp từ bưởi

author 15:27 31/01/2015

(VietQ.vn) - Những loại quả từ thiên nhiên luôn mang lại nhiều hữu ich cho con người. Làm đẹp từ bưởi sẽ giúp chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp một cách tự nhiên và an toàn.

Sự kiện:

Bưởi chứa rất nhiều vitamin C và những dưỡng chất khác giúp làn da khoẻ mạnh và trẻ trung. Làm đẹp từ bưởi là việc dễ dàng tiến hành tại nhà mà không mât nhiều chi phí

Chống lão hóa da: Vỏ bưởi có chứa một lượng lớn tinh dầu. Tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích sự sản xuất collagen, tái tạo các tế bào da mới, chống lão hóa da giúp cho làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Nước ép bưởi làm trắng da: Nước ép bưởi đã được chứng minh là rất tốt cho cơ thể, không những thế nó còn ngăn ngừa lão háo giúp da trắng dần lên. Vậy nên chỉ cần uống nước ép bưởi mỗi ngày cũng là cách làm đẹp da đơn giản nhất nuôi dưỡng da trắng dần lên hằng ngày.

Làm đẹp từ bưởi là phương pháp được truyền tugj từ lâu trong dân gian 

Làm đẹp từ bưởi là phương pháp được lưu truyền từ lâu trong dân gian

Ngăn ngừa các bệnh ngoài da: Lượng tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụng se khít lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da. Ngoài ra, lượng tinh dầu này sẽ giúp hạn chế sự xuất hiện của mụn và các bệnh viêm da.

Làm đẹp tóc: Tinh dầu còn có tác dụng trong việc làm đẹp tóc. Dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc trở nên bóng, chắc, mượt. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh. Một số người còn dùng vỏ ngoài quả bưởi  xoa  trên  da đầu để kích thích lỗ chân lông phòng trị bệnh hói  hay rụng tóc.

Chống nắng: Vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô, ngứa ngáy cùng nhiều vấn đề khác nhau do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vì có chứa lycopene nên vỏ quả bưởi thậm chí còn ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

Làm đẹp từ bưởi an toàn và hiệu quả 

Làm đẹp từ bưởi an toàn và hiệu quả

Giảm cân: Lượng tinh dầu có trong vỏ bưởi sẽ giúp đốt cháy một cách nhanh chóng lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, hạ cholesterol và đốt cháy calo. Từ đó sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì. Bên cạnh vỏ bưởi, cùi bưởi và hạt bưởi cũng là bí quyết trị bệnh tuyệt vời để giảm cân. Trong cùi bưởi và hạt bưởi có chứa một lượng lớn pectin. Chất này có tác dụng tăng hiệu suất hấp thụ dưỡng chất trong thức ăn tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể và giúp  giảm béo.

Một số cách làm đẹp từ  bưởi

Chế mặt nạ tẩy da chết, giảm mụn:

 Cách thực hiện: Chọn bưởi đào vì lượng vitamin C, A trong loại quả này nhiều hơn hẳn các loại bưởi khác. Cắt lấy 1/4 quả bưởi đào, 1/2 quả chanh, vắt nước, bỏ bã. Sau đó trộn đều nước chanh, bưởi và yến mạch cho hỗn hợp sền sệt là dùng được.

Cách dùng: Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước  ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Chế mặt nạ xóa nếp nhăn từ bưởi

Nguyên liệu: 1 quả bưởi, sữa bột không béo, băng phiến một lượng thích hợp

Cách thực hiện: Bưởi cả vỏ nghiền nát, cho một lượng sữa thích hợp, dùng băng phiến nguấy đều như dạng hồ.

Cách  sử  dụng: Đắp hỗn hợp lên mặt, và để cho mặt nạ thấm vào da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch da mặt để tránh axit có trong bưởi sẽ làm tổn thương da.

Minh Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang