Dễ chết vì thịt lợn nhiễm 'siêu' vi khuẩn Clostridium difficile

author 00:16 30/05/2016

(VietQ.vn) - Mỹ phát hiện thịt lợn nhiễm khuẩn Clostridium difficile gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, có thể dẫn đến tử vong.

Hiện siêu vi khuẩn Clostridium difficile đang là mối đe dọa khẩn cấp đối với nước Mỹ, vì đây là nguyên nhân chính dẫn đến ¼ triệu người Mỹ tử vong mỗi năm. Các bệnh do vi khuẩn Clostridium difficile gây ra rất khó điều trị, và chi phí điều trị bệnh rất cao.

Thịt lợn nhiễm khuẩn Clostridium difficile có thể gây tử vong

Thịt lợn nhiễm khuẩn Clostridium difficile có thể gây tử vong

Theo công bố trên tạp chí New England ( Anh) có biết: Bệnh do khuẩn Clostridium difficile đã được phát hiện từ lâu nhưng thật không thể ngờ được rằng chính những thực phẩm tiêu dùng hàng ngày như thịt gà, thịt lợn … lại là nguyên chính gây bệnh ở người. 

Tại Mỹ thịt gà, thịt lợn bán lẻ ngoài chợ hay những loại thịt được đóng gói có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng hầu hết đề nhiễm khuẩn Clostridium difficile. Thịt nhiễm khuẩn Clostridium difficile dù được rửa sạch sẽ, nấu chín nhưng nguy cơ nghiễm bệnh vẫn rất cao.

Tại sao các loại thịt lại có thể nhiễm khuẩn Clostridium difficile? Cho đến thời điểm này các nhà khoa học tại Mỹ hay trên thế giới chưa có câu trả lời chính thức nhưng có thể phỏng đoán rằng thịt nhiễm khuẩn Clostridium difficile từ thức ăn, hay việc vệ sinh chuồng trại chăn nuôi không đảm bảo.

Trong khi đó vi khuẩn Clostridium difficile thường sinh ra từ phân và chất thải động vật, nếu chuồng trại không thường xuyên được dọn dẹp và làm sạch thì vi khuẩn Clostridium difficile rất dễ xâm nhập vào cơ thể động vật. Cộng thêm, quá trình giết mổ, khâu đóng gói cũng có thể là một trong những nguyên nhân làm thịt động vật nhiễm khuẩn Clostridium difficile.

Vi khuẩn Clostridium difficile thường ký sinh tại các bộ phận nội tạng của động vật đặc biệt là ruột và dạ dày. Các nhà khoa học khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không được ăn thịt sống, tái mà phải nấu thịt chín trước khi sử dụng và tuyệt đối không ăn nội tạng động vật.

Minh Thảo (Theo Care2)

Kinh hãi bánh mì Ấn Độ sản xuất từ chất cấm gây ung thư, loạn tuyến giáp(VietQ.vn) -Các nhà nghiên cứu Ấn Độ cho biết bánh mì tại đây nhiễu Kali Bromat và Kali Iodat. Đây là chất cấm vô cùng độc hại nguy cơ gây ung thư, loạn tuyến giáp.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang