Hai mặt trời xuất hiện cùng lúc trên bầu trời Nga

author 16:17 19/02/2015

(VietQ.vn) - Việc xuất hiện cùng lúc hai mặt trời là một hiện tượng thời tiết cực kỳ hiếm có. Anh Kireev cho biết: “ Tôi đang đi trên đường thì bỗng nhiên bị lóa mắt bởi một luồng ánh sáng chói, không thể tin được là tôi đã nhìn thấy tận hai mặt trời trên cùng một bầu trời.

Việc  xuất hiện cùng lúc hai mặt trời là một hiện tượng thời tiết cực kỳ hiếm có . Khoảnh khắc dị thường này được Evgenii Kireev, 43 tuổi, người Nga ghi lại bằng máy ảnh khi anh đang lái xe và bị làm lóa mắt bởi một luồng ánh sáng chói trước khi nhận ra việc có đến hai mặt trời  cùng xuất hiện. Khi anh Kireev nói lại chuyện này với bạn bè, họ đều không tin và cho rằng anh đã uống quá say .

Việc xuất hiện hai mặt trời cùng lúc là một hiện tượng thời tiết cực kỳ hiếm có. Ảnh Mirror

Việc xuất hiện hai mặt trời cùng lúc là một hiện tượng thời tiết cực kỳ hiếm có. Ảnh Mirror

Anh Kireev cho biết: “ Tôi đang đi trên đường thì bỗng nhiên bị lóa mắt bởi  một luồng ánh sáng chói, không thể tin được là tôi đã nhìn thấy tận hai mặt trời trên cùng một bầu trời. Tôi cũng nghĩ là do mình hoa mắt nhưng những hình ảnh trên máy ảnh đã quá rõ ràng. Thực sự đã xuất hiện hai mặt trời vào lúc đó.”

Người đứng đầu trung tâm thời tiết cô Olga Mokeeva giải thích rằng đó là một loại ảo ảnh cực kỳ hiếm do ánh sáng mặt trời bị khúc xạ sau khi đi vào bầu khí quyển. Mokeeva nói: “ Khi ánh sáng đi qua bầu khí quyển và bị biến dạng đều có khả năng tạo ra một ảo ảnh, và trong trường hợp xuất hiện mặt trời ảo này , nguyên nhân có thể là do không khí lạnh đã tạo ra các tinh thể băng nhỏ khiến thị giác xuất hiện ảo ảnh. Mặt trăng hay mặt trời ảo sẽ xuất hiện khi mặt trăng và mặt trời di chuyển đển một điểm thấp đặc biệt. Ánh sáng truyền qua không khí sát mặt đất chứa nhiều tinh thể làm tăng hiệu ứng biến dạng ánh sáng và tạo nên hiện tượng thiên nhiên bất thường như trên”.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang