Người tiêu dùng Hà Nội 'săn lùng' thực phẩm sạch tại 'phiên chợ xanh tử tế'

authorHoàng Linh 10:37 08/10/2016

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh vấn nạn thực phẩm bẩn gây hoang mang cho người tiêu dùng, “Phiên chợ Xanh tử tế” thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô đến mua sắm.

Ngày 7 và 8/10/2016, hàng nghìn người dân Thủ đô đã có mặt tại Triển lãm Nông Nghiệp (Hoàng Quốc Việt - Hà Nội) để tham gia mua sắm hàng trăm mặt hàng nông sản sạch của các vùng miền trên cả nước.

 Các mặt hàng tại hội chợ khá đa dạng, đến từ nhiều vùng miền trong cả nước. Được biết, hầu hết các sản phẩm bày bán ở đây đều được cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ từ khâu trồng trọt, chăn nuôi và quy trình đưa đến tay người dùng.  
Một gian hàng đến từ miền Tây góp mặt tại hội chợ.
Một sản phẩm sáng tạo made in Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ: Giẻ rửa bát làm từ xơ mướp, giá 12 đồng/chiếc
Đây là một sản phẩm sáng tạo made in Việt Nam của một start-up trẻ, mới ra mắt trên thị trường: Muối đã được sơ chế để giảm độ mặn. Theo giới thiệu của chủ gian hàng, thì sản phẩm này có thể dùng thay thế bột nêm, mì chính - những gia vị vốn không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Một sản phẩm khác cũng là sáng tạo của các thanh niên khởi nghiệp: Mì gạo tỏi đen. Được biết, đây là loại mì có giá khá cao so với các loại mì trên thị trường song vẫn rất hút khách. Giá một bịch 300gr là 34 nghìn đồng.
Một sản phẩm mì khác có tên Mì gạo gấc

Các gian hàng thu hút khá đông người tiêu dùng tham quan, mua sắm. Chị Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hội chợ năm nay khá phong phú, nhiều mặt hàng thực phẩm giá hợp lý, hấp dẫn, lại thêm độ an toàn, đến từ các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân Việt Nam nên chị chi ra khá nhiều tiền mua đồ tại đây. 

Một gian hàng giới thiệu các loại chả mực, chả cá.
Mặt hàng thịt cá, rau củ được nhiều người quan tâm.
Rau hữu cơ có giá khoảng 10 nghìn/túi, khá cao so với giá thành ngoài thị trường. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn mua nhiều vì yên tâm về chất lượng sản phẩm. 
Gian hàng thực phẩm sạch hút khách. Khi được hỏi làm sao để phân biệt được có thực là 'hàng sạch' hay không, chủ các gian hàng khẳng định tất cả các sản phẩm đều đã được kiểm định chất lượng rõ ràng, đã qua các khâu kiểm duyệt để có mặt tại đây.
Các sản phẩm đến từ miền núi Tây Bắc
Cam Vinh được giới thiệu tại Hội chợ với giá 60 nghìn đồng/kg cùng món mứt được chế biến khá lạ miệng giá 35 nghìn đồng/túi. Một khách mua hàng cho hay giá cam Vinh tạ đây có cao hơn ngoài thị trường, nhưng sản phẩm ở đây đến từ các Hiệp hội làng nghề, nhóm khởi nghiệp nên chất lượng được đảm bảo hơn. 
Nhiều mặt hàng là trái cây đến từ Ninh Thuận, Nam Bộ cũng có mặt phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô. Nho xanh Ninh Thuện vị ngọt thanh nhẹ nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng., với giá bán khoảng 80 nghìn đồng/kg
Gian hàng tinh dầu, các sản phẩm hand-made
Các mặt hàng vô cùng phong phú, nhiều lựa chọn.
Một mặt hàng của CLB doanh nhân tỉnh Yên Bái, giá 60 nghìn/túi 
Đặc sản đến từ Đà Lạt: Nước ép trái cây tươi, giá thành khoảng 70 nghìn đồng/chai 1 lít. Trao đổi với chúng tôi, người bán hàng cho biết đây là mặt hàng bán khá chạy, bởi độ thực chất cao của sản phẩm, hoàn toàn không có hóa chất công nghiệp. Một chai 1 lít có thể pha được khoảng 20 cốc nước thanh mát loại lớn.
 
Cũng theo chia sẻ của chủ gian hàng, thì với chai nước ép này, khoảng 3kg dâu mới được 1 lít dâu. Để phân biệt, hàng thật sẽ sánh, màu đỏ đều và có mùi thơm nhẹ. 
  
Một góc “Phiên chợ Xanh – Tử tế”
Tỏi , hành Lý Sơn được giới thiệu tại hội chợ. Một kg tỏi cô đơn Lý Sơn có giá khoảng 800 nghìn đồng

 

Hoàng Linh - Hà Giang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang