APEC 2017: Hình ảnh các lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế đến Việt Nam

author 11:46 09/11/2017

(VietQ.vn) - Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng Bí thư-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin…

Ngày 7/11: Đặc phái viên của Đài Bắc - Trung Quốc Tống Sở Du tới Đà Nẵng

Báo Chính phủ đưa tin, đầu giờ chiều ngày 7/11, máy bay Boeing 737-8SH của Hãng hàng không China Airlines chở ông Tống Sở Du (James Soong), đặc phái viên của Đài Bắc-Trung Quốc tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Đây là đoàn đại biểu cấp cao đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng đầu trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Là đặc phái viên của lãnh đạo Đài Bắc - Trung Quốc Thái Anh Văn tại Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC 2017, ông Tống Sở Du được xem là quan chức cấp cao nhất của Đài Bắc tới tham dự hội nghị.

Đặc phái viên của Đài Bắc-Trung Hoa Tống Sở Du tới Việt Nam. Ảnh: VietNamNet

Đặc phái viên của Đài Bắc - Trung Quốc Tống Sở Du tới Việt Nam. Ảnh: VietNamNet

Ngày 8/11: Thủ tướng Canada Justin Trudeau chính thức tới Việt Nam

Khoảng 10h50 ngày 8/111, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã chính thức đặt chân đến Việt Nam. 

Sau lễ đón chính thức, tại cuộc hội đàm được tổ chức tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ hài lòng về những phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam-Canada thời gian qua trên nhiều lĩnh vực; nhất trí xác lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Canada.

Thủ tướng Canada sẽ tới Đà Nẵng ngày 10/11 để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh Giang Huy - VnExpress

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh Giang Huy - VnExpress

Ngày 8/11: Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria tới Hà Nội

Báo Người Lao Động đưa tin, trưa ngày 8/11, Tổng thống nước Cộng hòa Chile, bà Michelle Bachelet Jeria đã tới sân bay quốc tế Nội Bài, TP Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 8 đến 9/11 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Chile Michelle Bachelet có cuộc hội đàm và họp báo chung. Sau đó, Tổng thống Michelle Bachelet Jeria tới chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trước khi bà rời đi TP Đà Nẵng tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

 Tổng thống Michelle Bachelet Jeria tới sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Người Lao Động

 Tổng thống Michelle Bachelet Jeria tới sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Người Lao Động

Tối 8/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đến Đà Nẵng

Khoảng 18h tối 8/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đến Đà Nẵng bằng chuyên cơ. Đại diện phía Việt Nam đón đoàn là Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Tờ Philstar của Philippines dẫn thông báo của Phủ tổng thống Philippines cho biết ông Duterte sẽ có một loạt các hoạt động và cuộc gặp song phương trong thời gian từ ngày 8 đến 10/11 ở Việt Nam trước khi tham gia hoạt động chính với các lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Tuổi trẻ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Tuổi trẻ 

Ngày 9/11: Trưởng đại diện đặc khu hành chính Hongkong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga tới Đà Nẵng

Sáng ngày 9/11, máy bay của hãng Dragon Air đã đưa Trưởng đại diện đặc khu hành chính Hongkong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) tới Đà Nẵng. Bà Carrie Lam là Trưởng phái đoàn Hongkong (Trung Quốc) tham dự APEC năm nay. Bà vừa đắc cử Trưởng đại diện đặc khu này hồi tháng 3 vừa qua.

Trưởng đại diện đặc khu hành chính Hongkong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam). Ảnh: Tri thức trực tuyến
Trưởng đại diện đặc khu hành chính Hongkong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

 Ngày 9/11: Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski 

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski cũng đến Đà Nẵng vào sáng nay (9/11).

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Ánh Ngân (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang