Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường ném xác nạn nhân thẩm mỹ viện sẽ ngồi tù 22 năm?

author 22:33 16/01/2014

Với các tội danh bị đề nghị truy tố, bị can Tường đối diện với mức án cao nhất cho cả hai tội danh là 22 năm tù, bị can Khánh là 8 năm với hai tội danh.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT), công an TP Hà Nội vừa kết thúc điều tra và ra kết luận, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm trong vụ án mạng, ném thi thể nạn nhân xuống sông hồi tháng 10/2013.

Theo đó, Bị can Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 Bộ luật hình sự (BLHS) và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS. 

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.


Sáng 14/1, tại Trại giam CATP Hà Nội, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã tống đạt Bản kết luận điều tra số 105 KLĐT/PC45-DD ngày 13/01/2014.

Căn cứ vào các chứng cứ đã thu thập, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Mạnh Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại Thẩm mỹ Cát Tường vào chiều 18/10/2013. 


Sau khi chị Huyền bị tử vong, Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Trung tâm mang đi cất dấu. Khi thấy mọi người dọn dẹp đồ đạc thì Đào Quang Khánh đã đi vào phòng nơi thi thể chị Huyền lấy chiếc điện thoại Iphone 5 trong túi xách của chị Huyền rồi đi ra ngoài.

Đến 23h cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lúc này, cổng bệnh viện có đông người và xác chị Huyền đã co cứng nên các bị can đã bàn bạc không đưa vào bệnh viện nữa mà nên ném xác xuống sông. 

Khánh điều khiển xe máy của chị Huyền đi theo sau xe ô tô. Khi đến giữa cầu Vĩnh Tuy, do trên cầu có nhiều người qua lại nên Tường lái xe tiếp tục đến đường Cổ Linh dừng lại. 

Khánh bỏ lại xe máy cùng túi xách của chị Huyền rồi lên xe đi cùng Tường lên cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu thì Tường dừng xe ô tô và cùng Khánh khênh xác chị Huyền đẩy rơi xuống sông Hồng. Sau đó mọi người đi về nhà.

Quá trình điều tra, gia đình Bị can Nguyễn Mạnh Tường đã tự nguyện bồi thường cho đại diện gia đình Bị hại số tiền 150.000.000 đồng.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh cho biết: “Các đối tượng liên quan là nhân viên Trung tâm thẩm mỹ đã có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm nhưng do Bị can Tường, Khánh phạm tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt;” cho nên hành vi của các đối tượng này không cấu thành tội "Che giấu tội phạm" hoặc không tố giác tội phạm. Do vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý”.

Bà Nguyễn Thị Yến mẹ của bảo vệ Đào Quang Khánh viết đơn mời luật sư Nguyễn Anh Thơm với mong muốn giúp con mình "minh oan", giảm nhẹ tội. Theo bà Yến, Khánh là người hiền lành, ngoan ngoãn. Xảy ra vụ việc Khánh chỉ là một trong số những nạn nhân của bác sĩ Tường. 

Nhưng hành động của khánh là vi phạm pháp luật thấy rõ, nên không thể thoát khỏi vòng lao lý. Khánh sẽ bị truy tố với 2 tội danh “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” bảo vệ Đào Quang Khánh có thể lĩnh án cao nhất từ một năm đến năm năm. Và tội “Tội trộm cắp tài sản” gây hậu quả nghiêm trọng Khánh có thể lĩnh án cao nhất sáu tháng đến ba năm.

Theo nhận định của các luật sư thì tổng hai tội danh Đào Quang Khánh có thể nhận cao nhất từ 5 năm đến 8 năm tù./.

Theo VTC - GDVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang