Bắt ‘ông trùm’ ma túy núp bóng doanh nhân thành đạt, đi ô tô đắt tiền

author 10:55 15/08/2015

(VietQ.vn) - Nhằm qua mặt sự kiểm soát của các cơ quan chức năng, các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy của Thái thường núp bóng doanh nhân thành đạt, đi các loại xe ô tô đắt tiền.

Ngày 15/8, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an TP. HCM xác nhận, hiện cơ quan này đang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị cán, bắt tạm giam đối với 6 đối tượng nằm trong đường dây buôn bán, vận chuyển hơn 10kg ma túy đá nằm xuyên suốt từ Bắc vào Nam.

Theo thông tin ban đầu cho biết, sau hơn 3 tháng theo dõi, nắm bắt thông tin, Công an TP. HCM đã phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Bộ Công an ‘cất vó’ một đường dây chuyên buôn bán trái phép các chất ma túy do Lãnh Minh Thái (SN 1972, quê quán Quảng Ninh) cầm đầu.

Dưới trướng của Thái còn có 5 đối tượng khác có liên quan, cũng đã kịp thời bị bắt giữ.

Thủ đoạn vận chuyển ma túy của Thái và đồng bọn, là ‘vận chuyển hàng trắng’ bằng đường bộ trên các tuyến đường từ Bắc vào Nam, giao hàng tại TP. HCM hay Bình Dương, ngụy trang dưới các két sắt đựng tiền.

Địa điểm giao hàng của Thái và các đồng phạm thường là các căn hộ ở tại TP. HCM, có tính toán và sắp xếp rất kỹ lưỡng. Nếu khách hàng đồng ý, Thái sẽ gọi cho ‘nhân viên’ đọc mã số két sắt, giao chìa khóa để khách tự đến nhà lấy hàng, để tiền vào trong két, rồi tự đi về, nhằm qua mặt sự kiểm soát của các cơ quan chức năng.

'Ông trùm' của đường dây buôn bán ma túy khủng: Lãnh Minh Thái. Ảnh: CA

Đêm 22/6, lực lượng Công an phát hiện Nguyễn Tiến Hưng (một đồng phạm của Thái) đang giao hàng cho khách tại khu vực cầu Giồng Ông Tố (Q.2) chớp nhoáng, rồi nhanh chóng tẻ ra 2 hướng khác nhau.

Khi Ngô Thanh Tuấn (SN 1978, khách hàng) đi đến giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ thì bị lực lượng Công an ập đến bắt giữ. Một mũi khác bắt giữ Nguyễn Tiến Hưng, khi hắn vừa trở nhà tại phường Bình Trưng Đông, Q. 2.

Một số lượng lớn Công an cũng đã được tung đến một quán ăn nằm trên địa bàn Q. 1, bắt giữ ‘ông trùm’ Thái ngay tại chỗ. Khám xét nhanh trong người Thái, cơ quan chức năng thu giữ 2 cuốn sổ ghi chép những địa chỉ giao nhận ma túy.

Tổ chức tổng khám xét tại một số căn hộ trên địa bàn TP. HCM, và ‘kho’ của Thái đặt tại Bình Dương, cơ quan Công an thu giữ được gần 10kg ma túy đá, hơn 1.100 viên thuốc lắc, gần 500 gram ma túy tổng hợp, 6 ô tô con, 1 khẩu súng với 13 viên đạn kèm theo.

Để đánh lạc hướng dư luận, qua mắt sự kiểm soát của cơ quan Công an, Thái và đồng bọn thường xuyên sử dụng chiêu thức núp dưới bóng doanh nhân thành đạt, ăn mặc bảnh bao, đi các loại xe ô tô con đắt tiền.

Hiện vụ án có liên quan đến ma túy rất lớn này vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang