Bên lề APEC 2017: Dự kiến có cuộc gặp quan trọng giữa Tổng thống Nga và Mỹ

author 11:40 10/11/2017

(VietQ.vn) - Cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 vào chiều nay (10/11).

Trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế, ông Yury Ushakov, xác nhận với truyền thông ngày 9/11, cuộc hội đàm song phương thứ hai giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 dự kiến sẽ diễn ra tại Furama Đà Nẵng.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, "chúng tôi biết được Tổng thống Trump đã thông báo về kế hoạch tổ chức một cuộc họp với Tổng thống Putin, và Tổng thống Putin đã sẵn sàng cho cuộc họp ấy. Phía Mỹ đã nắm được điều này", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov xác nhận với các phóng viên hôm 8/11.

 Tổng thống Nga đã đến Đà Nẵng vào sáng nay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Tổng thống Nga đã đến Đà Nẵng vào sáng nay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo VOV thông tin, theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, đây là cơ hội tốt để hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ trao đổi quan điểm về các vấn đề nóng nhất, cả quốc tế và song phương. Còn theo ông Yuri Ushakov, cố vấn của Tổng thống Nga Putin, hai nhà lãnh đạo có thể thảo luận các vấn đề về Syria, tình hình bán đảo Triều Tiên và mối quan hệ song phương.

Ông Stanislav Byoshok - nhà phân tích chính trị của Tổ chức giám sát Quốc tế CIS-EMO, trả lời Đài phát thanh Sputnik cũng đã nói về những mong đợi của ông từ cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ. Ông nói: “Cuộc gặp sẽ mang tính chất biểu trưng, cho cả thế giới thấy rằng, mặc dù mâu thuẫn, nhưng các vấn đề chính trị thế giới cần cùng nhau giải quyết. Tôi nghĩ, nhìn chung, có dấu hiệu lạc quan trong cuộc gặp này. Có thể, trong khuôn khổ hội đàm sẽ thảo luận cả các mối quan hệ song phương”.

 Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ trong cuộc gặp đầu tiên vào tháng 7 vừa qua. Ảnh: Getty

 Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ trong cuộc gặp đầu tiên vào tháng 7 vừa qua. Ảnh: Getty

Phát biểu trên chuyên cơ Air Force One khi đang trên đường đến Nhật Bản hôm 5/11: "Ông Putin là người rất quan trọng. Chúng tôi muốn gặp mặt, thảo luận để ông ấy giúp đỡ về vấn đề Triều Tiên. Ngoài ra, chúng tôi sẽ gặp nhiều lãnh đạo khác nữa", ông Trump chia sẻ.

Hình ảnh siêu xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên đường phố Đà Nẵng(VietQ.vn) - Vào khoảng 1h30 chiều nay, hai siêu xe cùng đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Đà Nẵng và chạy từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng về khách sạn.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ gặp lần đầu tiên hôm 7/7, tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hamburg, Đức. Cuộc gặp kéo dài 2 giờ 15 phút, lâu hơn nhiều so với kế hoạch 30 phút ban đầu. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi đó cho biết hai nhà lãnh đạo đã kết nối nhanh chóng và có "sự ăn ý rất rõ ràng".

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang