Người phụ nữ mắc chứng bệnh lạ, khóc ra 'nước mắt pha lê'

author 07:29 06/08/2015

(VietQ.vn) - Một giáo viên mầm non 35 tuổi sinh sống ở thành phố Lins (Brazin) đang phải chịu đừng một chứng bệnh bí ẩn khiến cô khóc ra những giọt 'nước mắt pha lê'.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Cô Laura Ponce, sinh sống tại thành phố tự trị Lins, Brazil, mắc một chứng bệnh lạ. Cô khóc ra nước mắt là những mảng cứng màu trắng trong nhiều tuần qua. Mỗi lần Ponce nháy mắt, một mảng cứng màu trắng lại hình thành. Ban đầu, nó khá mềm, nhưng sau đó dường như việc tiếp xúc với không khí trên bề mặt của mắt khiến nó thay đổi kết cấu và trở thành một tinh thể rắn. 

Thỉnh thoảng, cô đã phải nghỉ việc một thời gian vì có tới 30 mảng trắng cứng hình thành trên màng mắt của cô trong một ngày. Cô Ponce cho biết: "Một mảng trắng bắt đầu sưng lên sau đó tôi phải mở mắt để đưa nó ra ngoài. Khi nó khô thì bắt đầu cứng lại, tôi thực sự rất khó chịu và đau đớn."

Cô Miss Ponce mắc một chứng bệnh lạ khiến cô khóc ra 'nước mắt pha lê'

Cô Miss Ponce mắc một chứng bệnh lạ khiến cô khóc ra 'nước mắt pha lê'

Người phụ nữ 35 tuổi phát hiện ra những giọt "nước mắt pha lê" này lần đầu tiên từ khi cô 15 tuổi. Khi đó, mắt của cô xuất hiện những mảng màu trắng bất thường. Cô gọi cho mẹ là bà Marissa, bà đã vô cùng khiếp sợ. Hai mẹ con đã liên tục phải loại bỏ những mảng trắng cứng từ hốc mắt đang sưng lên của cô con gái. 

Bà Marissa cho biết, hai mẹ con đã kiểm tra bên trong hốc mắt cô con gái và thấy có một màng dày trên mắt. Cô Ponce nói: "Chúng tôi đã lấy nó ra và tôi thực sự sợ hãi. Chúng tôi đã đến bệnh viện ER (Brazil) và các bác sỹ cũng vô cùng sợ hãi. Họ rất hoang mang."

Trong 20 năm tiếp theo, gia đình của Ponce đã cố gắng tìm một ai đó có thể giải thích về tình trạng chứng bệnh bí ẩn của cô. "Cả gia đình đã mất bình tĩnh, chúng tôi đã tìm đến rất nhiều bác sĩ", cô Ponce nói. Cô thường xuyên phải ở nhà vì phải loại bỏ những mảng trắng trên mắt. 

"Tôi là một giáo viên mầm non, tôi đã vô cùng bực bội vì không thể làm việc. Cách đây hai năm, mắt tôi đã bị nhiễm trùng 6 tháng và tôi đã phải lấy ra 30 mảng màu trắng khỏi mắt mỗi ngày", cô nói. 

Sau hai mươi năm, một bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân những giọt nước mắt pha lê của cô. Bác sĩ Raul Goncalves, một bác sĩ nhãn khoa tại bệnh viện de Olhos de Baura, ở Brazil, cho biết họ vẫn chưa thấy một trường hợp nào như cô Ponce trong ngành y ở Brazin.  

Có những ngày, cô Ponce phải lấy 30 mảng trắng ra khỏi mắt

Có những ngày, cô Ponce phải lấy 30 mảng trắng ra khỏi mắt

Sau khi chạy một loạt các thử nghiệm với lọ nước mắt đã kết tinh của cô, bác sĩ Raul Goncalves tin rằng những tinh thể màu trắng của Ponce là do đôi mắt của cô tiết ra quá nhiều chất sừng. Bác sĩ Goncalves cho biết: "Tôi đã làm bác sĩ y khoa 25 năm và tôi chưa bao giờ thấy một hiện tượng nào giống như thế này. Những mảng trắng hình thành nhanh chỉ có thể có một lời giải thích, nó là hiện tượng hóa học. Mỗi lần chúng ta chớp mắt nghĩa là đang bôi trơn cho đôi mắt. Nước mắt được làm bằng ba lớp, một lớp nước, một lớp chất nhầy, và một lớp chất béo. Mỗi tế bào riêng biệt tạo ra một sản phẩm và khi bạn nháy mắt bạn sẽ kết hợp những chất này như một loại bột nhão."

Khi vi khuẩn tấn công mắt, hàm lượng protein trong nước mắt sẽ bảo vệ nó, nhưng trong trường hợp của cô Ponce, sự bảo vệ mắt đầu tiên dường như không diễn ra, ông giải thích. "Đôi mắt của cô bắt buộc phải tạo ra tuyến bảo vệ thứ hai", vị bác sĩ nói. 

"Giác mạc đã phải tham gia vào hoạt động này và trong trường hợp của cô Ponce, bề mặt giác mạc có thể tiết ra chất sừng. Loại chất này kết hợp với các thành phần khác tạo ra những giọt nước mắt kết tinh", vị bác sĩ nói. Ông đã kê thuốc nhỏ mắt nitrat để giúp điều tiết mắt của Ponce. 

Hiện tại, cô đã ít nhiễm trùng mắt hơn và có thể quay trở lại làm việc. Cô nói: "Tôi mong muốn đôi mắt tôi có thể được chữa khỏi và mọi thứ sẽ ổn thỏa". Câu chuyện của cô Ponce sẽ xuất hiện trong một tập mới của chương trình Body Bizarre, được phát vào 9 giờ tối ngày 6/8 trên kênh TLC (Brazil)

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang