Người phụ nữ mắc chứng bệnh không thể ngừng gãi ngứa

author 06:38 21/07/2015

(VietQ.vn) - Cô Alys Mann, 34 tuổi, sống tại phía Bắc xứ Wales mắc chứng bệnh lạ - rối loạn ám ảnh cưỡng chế khiến cô không thể ngăn mình gãi ngứa suốt 3 tiếng đồng hồ.

Cô Alys Mann, 34 tuổi, sống tại phía Bắc xứ Wales mắc chứng bệnh lạ - rối loạn ám ảnh cưỡng chế khiến cô không thể ngăn mình gãi ngứa suốt 3 tiếng đồng hồ. Hiện nay, bà mẹ 2 con này đang tìm kiếm sự giúp đỡ trong tuyệt vọng khi cô bắt đầu tạo ra những vết thương đáng lo ngại trên da của mình.

Cô Alys Mann mắc chứng bệnh lạ khiến cô không thể ngừng gãi ngứa. Ảnh Mirror

Cô Alys Mann mắc chứng bệnh lạ khiến cô không thể ngừng gãi ngứa. Ảnh Mirror 

Hiện chưa có phương pháp chữa trị cho căn bệnh kỳ lạ này nhưng cô Alys hi vọng việc bắt đầu liệu pháp hành vi nhận thức sẽ giúp cô kiểm soát hành động của mình. Cô cho biết : “Tôi không muốn làm tổn thương bản thân hay làn da của mình nhưng tôi không có cách nào để ngăn lại hành động đó. Nó giống như thói quen cắn móng tay vậy. Lúc đầu, tôi có cảm giác hứng khởi, nhưng sau đó, tôi bắt đầu thấy tội lỗi và xấu hổ. Tôi hành động một cách vô thức.”

Các vết thương do gãi ngứa trên người bà mẹ 2 con. Ảnh Mirror

Các vết thương do gãi ngứa trên người bà mẹ 2 con. Ảnh Mirror

Cô Alys đã kết hôn và có 2 con. Vì thế, cô lo lắng tình trạng này sẽ có ảnh hưởng xấu đến việc giáo dục con cái. Cô tâm sự : “Tôi hi vọng khi con trai lớn hơn, bệnh tình của tôi sẽ có tiến triển tốt”. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang