Biendong POC: Năng suất lao động bình quân đạt 60 tỷ đồng/người/năm

author 08:34 27/02/2019

(VietQ.vn) - Biendong POC đã khai thác tuyệt đối an toàn lượng khí tương đương 20% sản lượng khí khai thác được của Việt Nam, năng suất lao động bình quân đạt 60 tỷ đồng/người/năm.

Hoạt động khai thác dầu khí của Biendong POC đều nằm cách xa đất liền, tại những vị trí tiền tiêu trên biển. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cao độ của tập thể cán bộ kỹ sư, sau 10 năm thành lập và hơn 5 năm kể từ ngày khai thác dòng dầu khí thương mại đầu tiên đến nay, Biendong POC đã khai thác tuyệt đối an toàn lượng khí tương đương với 20% sản lượng khí khai thác được của Việt Nam.

Cán bộ kỹ sư Biendong POC chào cờ tại giàn khoan. Ảnh trưng bày tại triển lãm "10 năm ngời sáng Biển Đông"

Tại Triển lãm ảnh “10 năm ngời sáng Biển Đông” diễn ra sáng 26/2 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông- Biendong POC (26/2/2009 – 26/2/2019), Tổng Giám đốc Biendong POC Ngô Hữu Hải cho biết, đến nay, Biendong POC đã khai thác tuyệt đối an toàn hơn 10 tỷ m3 khí, 17 triệu thùng condensate với công suất khai thác trung bình đạt 2 tỷ m3/năm, tương đương 20% sản lượng khí khai thác được của Việt Nam. Tổng doanh thu hiện nay của Biendong POC đạt trên 2,7 tỷ USD trên tổng mức đầu tư hơn 2,8 tỷ USD.

 
Triển lãm “10 năm ngời sáng Biển Đông” là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông. Những bức ảnh được trưng bày trong triển lãm lần này là những hình ảnh tiêu biểu, sinh động, chân thực nhất, gắn liền với những cột mốc quan trọng trong suốt 10 năm hình thành và phát triển của Biendong POC.
 

Đáng chú ý, năng suất lao động bình quân của Biendong POC thường rất cao, trong năm 2018 đạt 60 tỷ đồng/người/năm.

Theo ông Ngô Hữu Hải, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do hoạt động khai thác đều nằm cách xa đất liền nhưng với đội ngũ cán bộ kỹ sư lành nghề, giỏi chuyên môn, hoạt động khai thác của Biendong POC đã đạt hiệu quả cao. Đáng chú ý, giá thành sản xuất dầu thô của Biendong POC hiện thấp hơn mặt bằng chung của khu vực và thế giới.

Bước sang năm 2019 được dự báo là rất nhiều khó khăn do giá dầu biến động khó lường, để hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô năm 2019, Biendong POC tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ: áp dụng khoa học công nghệ để giảm tối đa giá thành đầu vào, hạn chế thấp nhất việc phụ thuộc vào biến động giá dầu thế giới.

Tổng giám đốc Biendong POC Ngô Hữu Hải giới thiệu với các đại biểu tham dự triển lãm về ý nghĩa từng bức ảnh được trưng bày. 

Cùng với đó, Biendong POC tiếp tục bám sát tín hiệu thị trường dầu mỏ thế giới để khi giá dầu cao, công ty sẽ tăng sản lượng và khi giá dầu xuống thấp thì giảm sản lượng khai thác và tranh thủ dừng giàn khoan, dừng giếng khoan để bảo dưỡng, sửa chữa…

Những giải pháp điều hành linh hoạt sẽ đảm bảo cho Biendong POC đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh ngay cả khi giá dầu biến động - ông Ngô Hữu Hải nhấn mạnh.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang