Bộ Công an kiểm điểm công an Hậu Giang vụ ông Trịnh Xuân Thanh đi xe Lexus

author 15:19 16/06/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công an cho hay, đang kiểm điểm Công an Hậu Giang liên quan đến vụ biển số xanh gắn vào Lexus tư nhân chở ông Trịnh Xuân Thanh.

Cụ thể, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang cho biết, từ chiều 15/6, ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn xin không tham gia tái cử chức Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Trung ương cũng có ý kiến đưa ông Thanh ra khỏi danh sách đề nghị tái cử nên Thường trực Tỉnh ủy thống nhất đồng ý với đơn của ông Thanh.

Ông Trịnh Xuân Thanh đi xe Lexus tư nhưng gắn biển công 

“Liên quan đến biển số xe Lexus tư nhân mà ông Thanh mang từ Hà Nội vào được gắn biển số xanh, Bộ Công an đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm điểm Công an Hậu Giang. Công an Hậu Giang và các bên liên quan sai đến đâu sẽ do Bộ Công an xem xét quyết định, xử lý”, ông Huỳnh Thanh Tạo nói.

Theo kết quả bầu cử Hội đồng nhân dân sáng nay tại Hậu Giang, chỉ có 3 Phó chủ tịch UBND được bầu. Ông Thanh hiện là nguyên Phó chủ tịch tỉnh và là Tỉnh ủy viên nên việc phân công nhiệm vụ sắp tới do Tỉnh ủy quyết định. “Trung ương đang xem xét để có kết luận chính thức vụ ông Thanh đi xe Lexus biển số xanh. Khi đó, Hội đồng nhân dân có bầu bổ sung anh Thanh hay không cũng phải chờ ý kiến của Trung ương”, ông Huỳnh Thanh Tạo cho hay.

Cũng trong buổi họp sáng nay, tuy được mời với tư cách là thành viên UBND khóa cũ và là đại biểu Quốc hội vừa trúng cử nhưng onogn Thanh đã cáo bệnh, không đến.

Trước đó, ông Thanh được bầu bổ sung làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang trong cuộc họp HĐND bất thường hồi tháng 5/2015 khi đang giữ cương vị Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương. Về địa phương một năm, ông Thanh được đánh giá là "cán bộ có năng lực". Kỳ bầu đại biểu Quốc hội vừa qua, ông trúng cử với tỷ lệ phiếu cao nhất tỉnh Hậu Giang, 75%.

Cuối tháng 5/2016, người dân TP Cần Thơ phát hiện xe Lexus 570 biển số xanh chở ông Thanh nên chụp ảnh và cung cấp cho báo chí.

Ngày 9/6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 9 cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung báo chí nêu liên quan đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Có 3 vấn đề được đề cập, thứ nhất ông Trịnh Xuân Thanh được đưa đón bằng xe Lexus LX570 là xe tư, nhưng gắn biển xanh; thứ hai là tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN (PVC), nơi ông Thanh giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt từ năm 2007 đến năm 2013 và cuối cùng dù lãnh đạo doanh nghiệp làm ăn thua lỗ ông Thanh vẫn được luân chuyển nhiều vị trí quan trọng ở Bộ Công Thương rồi được bổ nhiệm Phó chủ tịch tỉnh.

Ông Trịnh Xuân Thanh, 50 tuổi, quê xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Ông Thanh có trình độ Đại học kiến trúc, Kỹ sư Quy hoạch đô thị, Lý luận chính trị cao cấp, ngoại ngữ tiếng Nga.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang