Bộ Khoa học và Công nghệ ủng hộ đồng bào vùng lũ

author 06:48 25/10/2016

(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo và đồng bào Miền Trung chịu thiệt hại trong trận lũ vừa qua.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

 Bộ KH&CN ủng hộ 50 triệu đồng tới Quỹ Tấm lòng vàng đưa đến cho đồng bào miền Trung thiệt hại do lũ. Ảnh KH&CN

Vừa qua, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016. Với mục tiêu nhằm kêu gọi các cá nhân, tổ chức chính trị, xã hội hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” để cùng chung tay xoa dịu những mất mát, đau thương mà nhân dân miền Trung đang phải gánh chịu do cơn bão kinh hoàng vừa qua.

Sáng 17/10, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chuyển số ngay tiền 50 triệu đồng ủng hộ “Vì người nghèo”, thông qua Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN Đặng Quang Huấn, đến Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để gửi tới đồng bào gặp khó khăn trong cả nước, đặc biệt là miền Trung thân yêu. 

Ông Đặng Quang Huấn cho biết, đây là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Việt Nam ở khắp mọi miền Tổ quốc nói chung và của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công chức viên chức người lao động của Bộ KH&CN nói riêng đối với nhân dân Việt Nam đang chịu thiệt thòi trong cuộc sống. 

Đây là hoạt động thường niên và có ý nghĩa hết sức to lớn, vì vậy, hoạt động này luôn nhận được sự quan tâm sát sao của Lãnh đạo Bộ KH&CN cùng toàn thể cán bộ công chức viên chức người lao động Bộ KH&CN.

Tiếp đến, ngày 21/10, đại diện Đảng ủy, ban lãnh đạo Công đoàn Bộ KH&CN đã tới văn phòng Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng (51 Hàng Bồ - Hoàn Kiếm - Hà Nội) để trao 50 triệu đồng đến với đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt.

Thấu hiểu những khó khăn mà khúc ruột miền Trung đang đối mặt, ông Trần Xuân Đích - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ - bày tỏ: Khi nghe tin đồng bào miền Trung bị lũ lụt, CBCNVC người lao động Công đoàn Bộ đã tổ chức phát động ủng hộ bà con miền Trung đang gặp khó khăn. Được biết, Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng là một tổ chức xã hội từ thiện tin cậy, trong 20 năm qua đã có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa và hiệu quả. Chính vì vậy, ban lãnh đạo Công đoàn Bộ quyết định thông qua Quỹ gửi đến bà con miền Trung một chút tình cảm của CBCNVC và người lao động.

Đón nhận những yêu thương từ Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ gửi đến nhân dân miền Trung bà Hà Thị Mai Hương - Phó GĐ Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng - đã gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Công đoàn Bộ KH&CN. Những tình cảm nồng ấm này Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng sẽ thay mặt Công đoàn trao tận tay người dân để bà con miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.

Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng là một tổ chức xã hội từ thiện tin cậy, trong 20 năm qua đã có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa và hiệu quả. Chính vì vậy, ban lãnh đạo Công đoàn Bộ quyết định thông qua Quỹ gửi đến bà con miền Trung một chút tình cảm của CBCNVC và người lao động.

Bộ KHCN: Nguồn phóng xạ bị mất tại Bắc Kạn không nguy hiểm cho con người(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, nguồn phóng xạ Cs-137 bị mất tại Công ty CP Xi măng Bắc Kạn không nguy hiểm cho ngon người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang