Bộ trưởng Bộ KH&CN trả lời chất vấn về vấn đề biến đổi khí hậu

author 16:10 31/10/2018

(VietQ.vn) - Chiều 31/10, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về giải pháp chống biến đổi khí hậu.

Chiều nay (31/10), Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Trong phiên làm việc này, đại diện các Bộ, ngành đã trả lời chất vấn của đại biểu về các nội dung như: Quản lý đất đai khi doanh nghiệp cổ phần hóa; giải pháp khoa học công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu; kết nối du lịch vùng Đông Bắc; hạn chế tiền mặt trong lưu thông; nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; xử lý phế liệu nhập khẩu ách tắc tại các cảng biển; chính sách người có công; xử lý chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra;...

Tại phiên làm việc, đại biểu Tạ Văn Hạ (Bạc Liêu) chất vấn Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh về việc thời gian qua, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nước ta như xâm nhập mặn, khô hạn, thiếu nước… Đại biểu đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin về những giải pháp, chương trình hành động cụ thể để ứng phó với những mối đe dọa trên.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Ảnh chụp màn hình/báo Hà nội mới 

Trả lời đại biểu về vấn đề nêu trên, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho rằng, sự chuyển dịch chính sách khoa học công nghệ (KHCN) để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua đã có những kết quả bước đầu. Với vấn đề mà đại biểu, cử tri đặt ra, Bộ trưởng cho biết đã nhận thức được trách nhiệm của bản thân đối với những việc có liên quan. Về vấn đề biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai và bảo vệ môi trường, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhận định, đây đều là những vấn đề lớn, đòi hỏi sự giải quyết của liên ngành và bước đầu đã có kết quả, dù là khiêm tốn.

Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các nhà khoa học hiện đã đánh giá được thực trạng, nguyên nhân, cơ chế xói lở, bồi đắp; mô hình thực nghiệm chống xói lở, mô hình canh tác... Nhiều giống lúa, cây trồng chống ngập mặn cũng được phổ biến ở đồng bằng sông Cửu Long để phục vụ cho sản xuất, xuất khẩu.

Tại Ninh Thuận, để giải quyết nạn khô hạn, Bộ đã triển khai nhiều công việc và có kết quả, chuyển giao cho Bộ NN&PTNT để ứng dụng tại địa phương.

Bảo Lâm

Cảnh báo hiểm họa biến đổi khí hậu và những diễn biến phức tạp(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp. Nó sẽ gây ra nhiều thảm họa ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, nền kinh tế toàn cầu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang