Bột bánh Vĩnh Thuận bị nghi ngờ có hàm lượng nhôm quá mức cho phép

author 09:57 19/08/2014

(VietQ.vn) - Một số loại bột bánh của Công ty TNHH sản xuất thương mại XNK Vĩnh Thuận có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh đang được trang thông tin nước ngoài khuyến cáo có hàm lượng nhôm vượt quá mức cho phép, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Bột bánh Vĩnh Thuận nghi có nhôm quá mức cho phép

Bột bánh Vĩnh Thuận nghi có nhôm quá mức cho phép. Ảnh: V.T

Theo khuyến cáo từ trang haccpeuropa, Cleankids các sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất thương mại XNK Vĩnh Thuận buộc phải thu hồi trọng lượng 400g bán ở thị trường Đức gồm: Bột bánh bao với hạn sử dụng đến ngày 06/12/2015 và 30/12/2015. Bột bánh Khọt - bột cho bánh nhỏ, sử dụng đến ngày 30/12/2014. Bột bánh bông lan hấp, có hạn sử dụng tới ngày 30/09/2015. Bột bánh bông lan nước có hạn sử dụng tới ngày 30/09/2015.  

Theo cơ quan chức năng của Đức, mức độ nhôm trong hỗn hợp bột trộn sẵn của công ty Vĩnh Thuận trong một số lô có thể gây ra rủi ro với sức khỏe khi dùng.

Trong đó, hàm lượng nhôm trong “Bột bánh bông lan nướng” là 1670 mg/Kg trong khi mức cho phép mỗi người có thể sử dụng trong một tuần là 1 mg/Kg. Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) đã đưa ra hàm lượng nhôm định mức cho phép cho mỗi kg trọng lượng cơ thể trong mỗi tuần.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam về thực tế sản phẩm bị cảnh báo, thu hồi ở thị trường Đức, đại diện Phòng Xuất nhập khẩu của Công ty TNHH sản xuất thương mại XNK Vĩnh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, công ty này đang tìm hiểu, rà soát trên toàn thị trường, kiểm tra chất lượng sản phẩm. 

Bột bánh bao Vĩnh Thuận nghi có nhôm cao hơn mức cho phép

Bột bánh bao Vĩnh Thuận nghi có nhôm cao hơn mức cho phép. Ảnh: V. T

Về câu hỏi, khi có cảnh báo không an toàn với sản phẩm, trong khi sản phẩm của doanh nghiệp đang bán rộng rãi trên thị trường liệu công ty có thông báo cho người tiêu dùng nên tạm ngừng sử dụng sản phẩm bởi rất có thể, hàm lượng nhôm quá cao sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng? Đại diện của Công ty TNHH sản xuất thương mại XNK Vĩnh Thuận cho biết, không được phát ngôn và được sự chỉ đạo của lãnh đạo doanh nghiệp là chưa có thông tin gì cả, chờ kết quả kiểm tra.

Người này cũng nói rằng, với kinh nghiệm 20 năm sản xuất các sản phẩm bột trộn sẵn, chất lượng sản phẩm thế nào người tiêu dùng đã có thể đánh giá.

Cũng liên quan đến vấn đề này, PV đã liên lạc với Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên cơ quan này nói rằng sẽ kiểm tra sự việc và thông báo sau tới người tiêu dùng.

 

 

Nguyễn Nam

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang