Cần tránh những điều này nếu muốn có làn da 'đẹp như da em bé'

authorThu Hà 15:00 15/02/2017

(VietQ.vn) - Một làn da đẹp sẽ gây ấn tượng cực tốt cho người đối diện. Để có một làn da đẹp 'như da em bé', tránh làm những điều sau đây.

Sự kiện:

Các cụ ngày xưa có câu ‘nhất dáng nhì da’. Một làn da mịn màng giúp bạn trẻ hơn nhiều so với tuổi thật. Để da luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất, tránh những thói quen sinh hoạt sau:

Ngủ không đủ giấc

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học ở Anh, những người ngủ ngon giấc hấp dẫn và khỏe mạnh hơn những người không được nghỉ ngơi đầy đủ vào ban đêm. Nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng giấc ngủ có ảnh hưởng đáng kể đến các chức năng của da -và quá trình lão hóa của nó. Số lượng tối ưu của giấc ngủ là 7-8 tiếng/ngày.

Tránh làm những việc sau, da bạn sẽ 'đẹp như da em bé'

Thiếu ngủ sẽ làm da bạn xuống cấp trầm trọng 

Ít vận động

Không phải là bạn dành toàn bộ cuộc sống trong phòng gym nhưng mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút tập thể dục sẽ giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên sống lâu hơn người lười hoạt động từ 10-13 năm.

Thường xuyên bị căng thẳng

Theo 1 nghiên cứu được tiến hành tại trường đại học California, thường xuyên căng thẳng, áp lực sẽ làm bạn già đi trông thấy. Vì vậy, hãy cố gắng để bản thân trong trạng thái tốt nhất. Thư giãn, hít một hơi thật sâu và giải quyết mọi vấn đề trước mắt.

Tránh làm những việc sau, da bạn sẽ 'đẹp như da em bé'

Thường xuyên trong trạng thái căng thẳng sẽ khiến da bạn xấu đi nhanh chóng 

Không tẩy trang khi đi ngủ

Không tẩy trang sẽ khiến da bạn xấu đi, lỗ chân lông to và  nhiều vấn đề khác về da. Làm sạch da vào ban đêm và sử dụng kèm theo các sản phẩm chăm sóc da. Điều này sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Điểm danh 5 thỏi son kem lì hot nhất 2016 ‘đốn tim’ phái đẹp (VietQ.vn) - Son kem lì xu hướng son môi cực HOT đốn tim mọi cô nàng sành điệu. Với tông màu nổi bật và độ dưỡng ẩm hiệu quả đây là thỏi son các nàng không thể thiếu

Chỉ sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra biển

Sai lầm nghiêm trọng khi bạn chỉ dùng kem chống nắng mỗi khi ra biển hoặc hồ bơi, nhất là vào mùa hè. Kể cả khi trời râm mát, bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng. Khi bạn ra ngoài, các tia UV sẽ chiếu trực tiếp vào ra bạn dẫn đến lão hóa sớm, nghiêm trọng hơn là các bệnh lý về da như ung thư da,..

Tránh làm những việc sau, da bạn sẽ 'đẹp như da em bé'

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi biển là quan niệm sai lầm mà nhiều người mặc phải 

Không chú ý đến chăm sóc vùng mắt

Trên khuôn mặt, xung quanh mắt là nơi đầu tiên nếp nhăn xuất hiện. Ngoài 20 là độ tuổi có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa. Hãy mua các sản phẩm có chứa axit hyaluronic và vitamin A hoặc E cho da mặt, đặc biệt là vùng da xung quanh mắt.

Uống nhiều nước giải khát

Nước giải khát có chứa rất nhiều đường và calo, và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính tham gia vào quá trình lão hóa da. Trong một nghiên cứu của trường đại học California, việc tiêu thụ nước ngọt làm tăng quá trình lão hóa của AND. Hãy lựa chọn những thức uống bổ dưỡng khác thay vì nước ngọt, ví dụ như nước loc, nước trái cây, sinh tố,…

Ăn uống không đủ chất

Cải thiện chế độ ăn uống của bạn, bổ sung thêm chất béo. Không phải chất béo nào cũng có hại cho cơ thể. Nên ăn nhiều trái cây và rau quả, các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng như cá hồi, cá mòi, dầu ô liu, quả óc chó, hạt hướng dương,.. Việc áp dụng các thói quen ăn uống lành mạnh sẽ làm bạn thêm khỏe mạnh đồng thời kéo dài tuổi thọ.

Tránh làm những việc sau, da bạn sẽ 'đẹp như da em bé'
 Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để làn da luôn trong trạng thái tốt nhất

Hút thuốc

Chúng ta đều biết rằng, thuốc lá rất có hại cho cơ thể. Bên cạnh làm tổn thương các cơ quan nội tạng, khói thuốc còn là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn, làm xỉn màu da, to lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình lão hóa. Theo thống kê của giáo sư David Spiegelhalter, hút hai điếu thuốc mỗi ngày làm giảm tuổi thọ của bạn đi 30 phút. Vì vậy nếu mỗi ngày bạn hút một bao thuốc, bạn đã để mất đi thêm 5 giờ sống trên cuộc đời.

Thu Hà (Theo Bright Side)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang