Cách chọn váy cưới theo màu sắc

author 06:31 19/09/2014

(VietQ.vn) - Váy cưới ngày nay không chỉ duy nhất sắc trắng mà các màu sắc khác như xanh lam, đỏ, đen…cũng được nhiều cô dâu khắp nơi ưa chuộng vì chúng không chỉ mang tính đổi mới, thời trang mà còn bởi những ý nghĩa đặc biệt.

Váy cưới trắng

Lựa chọn váy cưới màu trắng thể hiện sự thuần khiết, trong sáng

Lựa chọn váy cưới màu trắng thể hiện sự thuần khiết, trong sáng. Ảnh minh họa

Nữ hoàng Victoria của Anh có thể được xem là người đã góp phần làm phổ biến những chiếc váy cưới đẹp màu trắng vì bà đã mặc nó trong lễ cưới của mình vào năm 1840. Trước đó, váy cưới trắng không thường được các cô dâu lựa chọn. Chiếc váy cưới trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và trinh trắng của cô dâu. Tuy nhiên, ở nhiều nước phương Đông, màu trắng lại mang ý nghĩa tương tự như màu đen ở phương Tây, là màu tượng trưng cho những điều không may.

Váy cưới xanh lam

Váy cưới màu xanh lam sẽ là lưạ chọn lý tưởng cho các cô nàng nữ tính

Váy cưới màu xanh lam sẽ là lưạ chọn lý tưởng cho các cô nàng nữ tính. Ảnh minh họa

Trước năm 1840 – năm cử hành hôn lễ của nữ hoàng Victoria, màu lam là màu sắc truyền thống của áo cưới cô dâu và nó mang ý nghĩa thuần khiết giống như váy cưới màu trắng ngày nay. Màu xanh lam là sự kết hợp của màu nước với màu của biển. Nó thể hiện sự điềm tĩnh, yên bình, nữ tính và tinh khiết như nước vậy. Màu này cũng tượng trưng cho sự ổn định, an toàn và suốt đời trung thành. Khi chọn váy cưới màu xanh lam, người mặc không nên chọn màu đậm mà nên lựa chọn màu nhạt như xanh pastel sẽ hài hòa hơn.

Váy cưới màu kem 

Váy cưới màu kem cũng nhanh chóng trở nên phổ biến

Váy cưới màu kem cũng nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến. Ảnh minh họa

Một chiếc váy cưới màu kem thoáng nhìn có màu sắc gần với một chiếc váy cưới trắng. Màu kem đã nhanh chóng trở thành màu sắc mang tính thời trang và phổ biến đối với các cô dâu sau màu trắng. Không chỉ vậy, màu kem ít kén nước da của người mặc hơn màu trắng. Ở một số nơi, màu kem là màu thường được các cô dâu chọn lựa khi kết hôn lần thứ hai.

Váy cưới hồng

Váy cưới màu hồng cho những cô nàng nhẹ nhàng và lãng mạn

Váy cưới màu hồng cho những cô nàng nhẹ nhàng và lãng mạn. Ảnh minh họa

Những năm gần đây, những chiếc váy cưới màu hồng trở nên phổ biến và được yêu thích rất nhiều, chỉ sau màu trắng và màu kem. Với những cô dâu yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn thì màu hồng là lựa chọn phù hợp. Nó tượng trưng cho tình yêu, sự trong sáng, lòng chung thủy và cả sự dịu dàng. Đặc biệt, những lễ cưới diễn ra vào dịp Valentine, một chiếc váy cưới hồng sẽ rất hợp “mốt”.

Váy cưới đỏ

Váy cưới đỏ thể hiện sự đam mê và mạnh mẽ

Váy cưới đỏ thể hiện sự đam mê và mạnh mẽ. Ảnh minh họa

Màu đỏ thể hiện tình yêu, sự đam mê, cảm xúc mạnh mẽ, sự phấn khích, năng lượng và sức mạnh. Vì thế, nó được lựa chọn làm trang phục cưới truyền thống ở nhiều nước khác nhau ví dụ như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ với ý nghĩa hạnh phúc, may mắn. Ngày nay, các cô dâu lựa chọn áo cưới màu đỏ vì muốn mình nổi bật và thu hút hơn trong lễ cưới.

Váy cưới  tím

Cô dâu thủy chung nổi bật trong sắc tím

Cô dâu thủy chung nổi bật trong sắc tím. Ảnh minh họa

Có người cho rằng màu tím là màu sắc đại diện cho các góa phụ. Trái lại, màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, nữ tính, lãng mạn, bay bổng và quyến rũ của các cô dâu. Sắc tím sẽ khiến cô dâu trở nên nhẹ nhàng, thu hút trong lễ cưới.

Váy cưới đen

Váy cưới đen thể hiện sự giàu có và sang trọng

Váy cưới đen thể hiện sự giàu có và sang trọng. Ảnh minh họa

Váy cưới màu đen sẽ mang đến những cảm giác mới lạ cho cô dâu. Nó thể hiện sự thanh lịch, quyền lực, tinh tế, trang trọng, giàu có và đầy bí ẩn. Cô dâu có thể chọn áo cưới đen khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng hay chụp ảnh cưới, mang đến sự tinh tế, cuốn hút và quyến rũ.

Linh Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang