Cách làm những món ngon khó cưỡng nổi từ cà phê

author 05:20 06/10/2016

(VietQ.vn) - Bạn có thể làm nhiều món ngon từ cà phê bên cạnh việc pha cà phê uống thông thường để cảm nhận hương vị đặc biệt của nó.

Sự kiện: Chất lượng cà phê với sức khỏe người dùng

Tiramisu cà phê

Tiramisu – loại bánh ngon tuyệt vời đến từ nước Ý đã thu hút không biết bao bạn trẻ không chỉ dựa vào tên gọi êm dịu đầy ý nghĩa mà còn  ở hương vị lắng đọng nhẹ nhàng. 

Nguyên liệu:

- 2 chén đường

- 15 muỗng bơ lạt

- 3/4 chén bột ca cao không đường

- 3 thìa  hạt cà phê Blue Mountain nghiền mịn

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 3 quả trứng lớn

- 1 1/2 muỗng cà phê vani

- 1 1/4 chén bột mì

- 10 gam bột cà phê 100% (đủ để rắc phủ mặt bánh)

Cách làm: 

  1. Làm nóng lò nướng đến 350 ° F. Trộn đường, bơ, ca cao, cà phê rang xay và muối trong bát kim loại lớn. Đặt bát trên chảo nước sôi sục và đánh đều cho đến khi tan chảy bơ và các thành phần được pha trộn. Đánh trứng cùng vani. Rây bột mịn trộn cùng hỗn hợp.
  2. Cho hạt cà phê vào chảo, đảo thật nóng.
  3. Đặt sô cô la chip trong bát nhỏ. Mang cà phê ủ đun nhỏ lửa trong chảo nhỏ; đổ trên socola chip và khuấy cho đến khi tan chảy và mịn, trải đều trên bánh. Cắt bánh thành 15 ô vuông .

Để bánh trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.

Sự dụng toàn người máy tự động pha cà phê(VietQ.vn) - Quán cà phê Dotcom Space sử dụng người máy pha chế cà phê và làm kem cho khách hàng chính thức khai trương ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Bánh trứng cà phê

Nguyên liệu:

- 3 lòng trắng trứng lớn

- 1/2 thìa cà phê kem

- 3/4 chén đường

- 1/2 muỗng cà phê vani

- 1 1/2 muỗng cà phê bột ​

- 1 muỗng canh toàn hạt cà phê rang

Cách làm: 

- Sử dụng máy đánh trứng với tốc độ cao, đánh trứng và kem cho tới khi dày và sủi bọt. Dần dần thêm đường và tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp cứng, đỉnh bóng. Trộn nhẹ cùng vani và bột cà phê.

- Nhẹ nhàng trải một lớp hạt cà phê hạt cà phê trên hỗn hợp.

- Nướng trong lò nướng 200 ° cho đến khi bánh chuyển màu nâu và có độ đàn hồi. Tắt lửa và để bánh trứng trong lò kín trong 1 giờ.

 Để nguội một chút, sau đó vào tủ lạnh cho đến khi đông lạnh.

Đồ uống Cà phê  với Whipped Cream

Phin pha cà phê bạn khử trùng sơ qua nước sôi khoảng vài phút, sau đó lau sạch. Cho bột cà phê vào rồi nén thật chặt và cho nước sôi vào một ít để im khoảng 1 phút rồi bạn đổ nước vào đầy phin và đậy nắp kín lại.

Tiếp theo bạn cho whipped cream cùng với ít đường vào một ca lớn khuấy thật mạnh tay cho đường tan. Sau đó cho vào bình xịt kem và đậy nắp thật chặt, rồi lắp gas kem sau đó vào, dốc ngược bình lại, dùng sức lắc thật mạnh để kem đông cứng lại và sử dụng.

Nguyễn Thảo (theo Epicurious/Myrecipes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang