Cách tính phí quản lý chung cư cho các hộ dân

authorLan Ninh 06:19 26/12/2016

(VietQ.vn) - Những người ở chung cư phải đóng phí quản lý chung cư. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa rõ về cách tính phí quản lý chung cư.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Về cách tính diện tích khi tính kinh phí quản lý chung cư thì bạn xem quy định tại Điều 31 Thông tư số 02/2016/TT-BXD

Cách tính phí quản lý chung cư

 Cách tính phí quản lý chung cư. Ảnh minh họa

Điều 31. Kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư

1. Kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư do các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư đóng hàng tháng hoặc theo định kỳ (bao gồm cả trường hợp đã nhận bàn giao căn hộ, diện tích khác trong nhà chung cư mà chưa sử dụng) để đơn vị quản lý vận hành thực hiện các công việc quy định tại Khoản 1 Điều 10 của Quy chế này.

2. Kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư được tính bằng giá dịch vụ quản lý vận hành quy định tại Điều 30 của Quy chế này nhân (x) với diện tích (m2) sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác không phải căn hộ trong nhà chung cư.

Từ ngày 1/1/2017, ai được quyền chuyển đổi giới tính?(VietQ.vn) - Người muốn chuyển đổi giới tính cần phẫu thuật chuyển đổi để thực hiện quyền, nghĩa vụ thay đổi hộ tịch, nhân thân theo quy định pháp luật.

3. Diện tích sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác không phải căn hộ trong nhà chung cư làm cơ sở để tính kinh phí quản lý vận hành được quy định như sau:

a) Trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận) thì diện tích làm cơ sở để tính kinh phí quản lý vận hành là diện tích ghi trong Giấy chứng nhận;

b) Trường hợp chưa được cấp Giấy chứng nhận thì diện tích làm cơ sở để tính kinh phí quản lý vận hành là diện tích sử dụng thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu (diện tích thông thủy được xác định theo quy định tại Khoản 2 Điều 101 của Luật Nhà ở); diện tích này được xác định trong hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ hoặc xác định theo thực tế.

4. Đối với nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước thì việc thu kinh phí quản lý vận hành được thực hiện theo giá dịch vụ quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 106 của Luật Nhà ở.

Mộc Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang