Cấm đường từ Nội Bài về Hà Nội khi đoàn xe hộ tống ông Obama đi qua

author 15:22 19/05/2016

(VietQ.vn) - Dự kiến Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội huy động 100% quân số trong thời điểm đoàn xe hộ tống ông Obama di chuyển tại thủ đô để phân luồng giao thông.

Theo tin tức từ báo VnExpress, tất cả tuyến đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội sẽ bị cấm trong thời điểm xe chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đi qua, 12 xe cảnh sát cùng nhiều xe khác sẽ dẫn đường và chốt phía sau đoàn hộ tống.

Cơ quan an ninh Mỹ và an ninh Việt Nam đã thống nhất phương án đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong thời gian Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Hà Nội. Tuy nhiên, phương án chưa được tiết lộ cụ thể và có thể có nhiều thay đổi.

Để đảm bảo an toàn giao thông, cảnh sát giao thông, công an phường và quận, dân phòng và quân đội sẽ sẵn sàng chặn các ngả đường, đảm bảo không có phương tiện nào giao cắt qua các ngã ba, ngã tư khi có đoàn hộ tống Tổng thống Obama đi qua. Các phương tiện lưu thông cùng chiều vẫn được di chuyển bình thường, nhưng dưới sự giám sát của lực lượng an ninh.

Hà Nội cấm đường khi đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama đi qua

Hà Nội cấm đường khi đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama đi qua

Cũng theo nguồn tin, đội xe dẫn đoàn gồm 12 xe của cảnh sát giao thông đi đầu, cùng nhiều loại xe khác chốt ở đầu và cuối để đảm bảo an toàn tuyệt đối không cho người dân, phương tiện đến gần đoàn xe. "Đến nay, thông tin về thời gian và những tuyến đường xe chở Tổng thống đi qua vẫn chưa tiết lộ", vị này cho hay.

Bên cạnh đó, nguồn tin của Zing.vn cho hay khi tới Hà Nội, đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ở trong các khách sạn như JW Marriott, Hilton, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza. Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm Việt Nam từ rạng sáng ngày 23 đến ngày 25/5 tới. 

Lực lượng đi theo tổng thống Mỹ có số lượng lớn phóng viên của Nhà Trắng và các hãng như CNN, CBS, ABC, NBC, Wall Street Journal. Trao đổi riêng với Zing.vn, nguồn tin cho biết, khi tới Hà Nội, đoàn của Tổng thống Obama sẽ ở trong các khách sạn JW Marriott, Hilton, Sofitel Plaza, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza. Có thể họ sẽ ở cả khách sạn Bảo Sơn, nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực quận Tây Hồ.

“Chắc chắn họ sẽ không ở cùng một khách sạn hay tập trung một chỗ dù rằng chúng ta có những khách sạn có tới 400 – 500 phòng. Khách sạn Tổng thống Obama ở sẽ không được tiết lộ vì lý do an ninh”, nguồn tin này cho biết.

Được biết, hiện mọi công tác chuẩn bị đón đoàn Tổng thống Mỹ ở các khách sạn trên đã sẵn sàng. Vấn đề an ninh được ưu tiên hàng đầu, do vậy, khách muốn đặt phòng ở các khách sạn trên vào dịp này cũng không hề đơn giản.

Quảng Trị: Đầu độc cá suối chết hoàng loạt để phục vụ ăn nhậu(VietQ.vn) - Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tiến hành lấy lời khai của nhóm 9 đối tượng đã gây nên vụ cá chết hàng loạt tại một con suối trên địa bàn huyện.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang